Top 10 "ông vua" xe máy thống trị thị trường toàn cầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Top 10 "ông vua" xe máy thống trị thị trường toàn cầu

Dựa trên dữ liệu của Motorcycles Data, danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 đã được công bố.

Điểm nhấn của năm nay là sự xuất hiện của các hãng xe Ấn Độ như Hero MotoCorp, Bajaj Auto và TVS Motor Company. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường xe máy sắp bước vào cuộc đua mới giữa hai "ông lớn" sản xuất Nhật Bản và Ấn Độ.

Doanh số xe máy
Các hãng xe Nhật Bản không chỉ đối mặt với sức mua giảm của người tiêu dùng, mà còn phải cạnh tranh với các đối thủ tới từ Ấn Độ
Quảng cáo

Bên cạnh sự trỗi dậy của các nhà sản xuất xe máy Ấn Độ, Honda vẫn đang giữ vững vị trí thống trị trên thị trường xe máy toàn cầu. Honda đã bán được 18,4 triệu xe máy trong năm 2023, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm gần 30% thị trường xe máy toàn cầu. 

Sau Honda, vị trí thứ hai thuộc về Hero Motor với doanh số bán ra đạt 5,6 triệu xe trong năm 2023. Nối tiếp là vị trí của Yamaha với 4,6 triệu xe bán ra và Bajaj Auto của Ấn Độ với 3,6 triệu xe bán ra. Xếp ở vị trí phía sau là những thương hiệu xe máy tới từ Trung Quốc như Yadea, Haojue, Loncin, Zongshen,...

Sự bứt phá của các hãng xe Ấn Độ là một thách thức lớn đối với Honda và các hãng xe Nhật Bản khác. Các hãng xe máy Ấn Độ đang ngày càng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đồng thời tung ra thị trường những mẫu xe máy mới với giá cả cạnh tranh.

Tin khác