Tesla bị cáo buộc vi phạm các quy định về môi trường

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla bị cáo buộc vi phạm các quy định về môi trường

Tesla đã bị cáo buộc vi phạm các quy tắc và quy định về môi trường theo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), CNBC đưa tin.

Tuần trước, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của Hoa Kỳ đã cáo buộc nhà sản xuất ô tô điện có trụ sở tại California vì không chứng minh được rằng họ tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải liên bang đối với các chất ô nhiễm không khí nguy hiểm.

Tất nhiên, đối với một công ty sản xuất ô tô chạy bằng pin thì vấn đề ô nhiễm không phải là từ khí thải động cơ. EPA cho biết họ đang tìm kiếm các thông tin chi tiết về cách Tesla xử lý "lớp phủ bề mặt" các phương tiện của hãng.

Tesla bị cáo buộc vi phạm các quy định về môi trường
Tesla bị cáo buộc vi phạm các quy định về môi trường

Trong một diễn biến khác vào năm 2019, CNBC đã đưa tin về việc các công nhân làm việc tại nhà máy của Tesla tại Fremont, California phản ánh, phải làm việc trong "điều kiện khắc nghiệt" để đạt được mục tiêu sản xuất.

Tuần trước, Tesla cho biết họ "phản hồi tất cả các yêu cầu thông tin từ EPA và bác bỏ các cáo buộc”. Bên cạnh đó, họ không mong đợi bất kỳ "tác động tiêu cực nghiêm trọng nào” đến hoạt động kinh doanh của mình từ các thỏa thuận với EPA về vấn đề này.

Quảng cáo

Nhà sản xuất ô tô điện vẫn đang tranh chấp với Khu Quản lý Chất lượng Không khí Vùng Vịnh về các thông báo vi phạm trước đây liên quan đến “tiêu chuẩn ô nhiễm không khí và các thỏa thuận liên quan tới nhà máy Fremont,” CNBC cho biết.

Tesla bị cáo buộc vi phạm các quy định về môi trường
Tesla đang xây dựng nhà máy đầu tiên tại châu Âu

Bên kia Đại Tây Dương, tại Đức, Tesla đã bị phạt 12 triệu Euro vì cáo buộc không thông báo công khai và thực hiện nghĩa vụ nhận lại pin cũ từ khách hàng. Luật pháp ở Đức yêu cầu các nhà sản xuất xe điện phải thu hồi pin để thải bỏ theo cách bền vững với môi trường.

Tesla cho biết: "Vấn đề này chủ yếu liên quan đến các yêu cầu hành chính, Tesla đã tiếp tục lấy lại các gói pin cũ". Nhà sản xuất xe điện của Mỹ đã đệ đơn phản đối tại Đức và cho rằng vấn đề này không nên có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ.

Nhà sản xuất xe điện này đang trong quá trình xây dựng nhà máy đầu tiên ở châu Âu; cụ thể là Grünheide, Brandenburg, ngoại ô Berlin. Họ đang xin cấp phép từ chính quyền địa phương để xây dựng và vận hành một địa điểm sản xuất pin tại nhà máy mới đang được xây dựng. Tesla trước đây đã xin giấy phép xây dựng nhà máy lắp ráp xe, nhưng không có khu vực sản xuất pin, CNBC cho biết.

 

Tin khác