"Tạm biệt" Honda e, "Xin chào" Honda e:N1

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Tạm biệt" Honda e, "Xin chào" Honda e:N1

Honda e sẽ ngừng sản xuất từ tháng 1/2024, trong khi đó, Honda đã bắt đầu sản xuất e:N1 EV cho thị trường ASEAN.

Honda thông báo trên trang web chính thức tại Nhật Bản rằng việc sản xuất Honda e sẽ kết thúc vào tháng 1/2024. Quá trình sản xuất xe sẽ kết thúc sau 4 năm ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2019.

Trong thời gian xuất hiện trên thị trường, ngoại thất mang phong cách cổ điển và nội thất nổi bật của Honda e đã giành được một số giải thưởng. Trong số đó có giải thưởng "Thiết kế Red Dot" năm 2020 và "Xe đô thị thế giới" năm 2021. Đây còn là chiếc xe Nhật đầu tiên giành giải "Xe của năm" tại Đức.

"Tạm biệt" Honda e, "Xin chào" Honda e:N1
Xe Honda e

Tuy nhiên, khi thị trường xe điện đang phát triển theo cấp số nhân và trở nên cạnh tranh hơn, phạm vi hoạt động ngắn, kích thước hạn chế và giá khởi điểm cao của Honda e khiến mẫu xe này khó cạnh tranh trong thời buổi ngày nay.

Tại châu Âu, Honda mới đây đã thông báo sẽ ngừng bán mẫu hatchback chạy điện. Trong khi đó, tại Nhật Bản, Honda cho biết doanh số bán hàng sẽ tiếp tục cho đến khi hết xe.

Quảng cáo
"Tạm biệt" Honda e, "Xin chào" Honda e:N1
Xe Honda e:N1

Ở một diễn biến khác, Honda cũng bắt đầu sản xuất mẫu crossover e:N1 EV cho thị trường ASEAN. Chiếc xe điện đầu tiên của Honda dành cho khu vực ASEAN bắt đầu lên dây chuyền tại nhà máy Prachinburi ở Thái Lan và ra mắt sớm hơn dự kiến.

Honda e:N1 về cơ bản là chiếc HR-V chạy điện hoàn toàn. Xe được phát triển trên nền tảng e:N Architecture F EV dẫn động cầu trước của Honda, nơi có hệ thống truyền động tích hợp ba trong một (truyền động điện, động cơ, hộp số). Thiết lập động cơ đơn tạo ra công suất 201 mã lực và mô men xoắn 310 Nm, cao hơn hẳn sức mạnh từ động cơ 1.5L VTEC Turbo trên HR-V có thể tạo ra.

Các thông tin chi tiết khác của mẫu crossover ASEAN e:N1 vẫn chưa được Honda tiết lộ, nhưng có lẽ chúng ta không phải chờ lâu nữa. Honda cho biết họ có thể sẽ ra mắt mẫu crossover e:N1 vào quý 1 năm 2024.

Tin khác