Porsche Penske Motorsport mang tới những giải đua 24 giờ chiếc 963 hoàn toàn mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Porsche Penske Motorsport mang tới những giải đua 24 giờ chiếc 963 hoàn toàn mới

Porsche Penske Motorsport với nguyên mẫu 963 được giới thiệu tại Goodwood ở Anh, mang các màu sắc đặc trưng của xe đua Porsche: trắng, đỏ và đen.

Những người ngồi bên trong khoang lái của mẫu xe được trang bị công suất 500 kW (680 mã lực) là các tay đua chuyên nghiệp từng giành nhiều chức vô địch phối hợp với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ đội đua nhà máy của Porsche. Đội Porsche Penske Motorsport chuẩn bị những nhiệm vụ này tại hai địa điểm: Đội ở Mannheim (Đức) chịu trách nhiệm cho giải FIA WEC, trong khi đó, mẫu xe thi đấu giải IMSA WeatherTech SportsCar Championship được chuẩn bị tại Mooresville, North Carolina, Mỹ.

Porsche 963
Porsche 963


Porsche Penske Motorsport chuẩn bị 4 chiếc 963 cho các giải đua xe thể thao quan trọng nhất thế giới, được diễn ra tại Mooresville (Bắc Carolina) và Mannheim (Đức). Trung tâm WEC tại Baden-Württemberg, Đức - trước đây là Trung tâm nghiên cứu của Porsche tại Penske Automotive - được xây dựng theo các tiêu chuẩn hiện đại nhất.
Tuân thủ các quy định của LMDh, Porsche 963 được sản xuất dựa trên khung gầm LMP2. Hệ thống khung gầm phát triển hoàn toàn mới này được cung cấp bởi công ty công nghệ cao Multimatic của Canada. Các đối tác bao gồm Bosch, Williams Advanced Engineering và Xtrac cung cấp các yếu tố hybrid tiêu chuẩn.

Đuôi xe Porsche 963
Đuôi xe Porsche 963
Quảng cáo

 

Trái tim của hệ thống truyền động là động cơ tăng áp kép V8 4.6L. Động cơ được phát triển dựa trên mẫu xe thể thao hybrid hiệu suất cao 918 Spyder. DNA của xe thừa hưởng từ mẫu xe đua RS Spyder, phiên bản đã giúp Porsche và đội ngũ Penske giành được nhiều chiến thắng từ năm 2005 đến 2008. Thiết kế của Porsche 963 mới lấy cảm hứng từ các mẫu 956 và 962 cổ điển, biểu tượng của chiến thắng vào những năm 1980.

Dải đèn hậu kéo dài ở đuôi xe tái hiện đặc điểm nổi bật của mẫu xe 911 thế hệ 992 mới nhất. Sắc màu trắng - đỏ - đen gợi nhắc tới những mẫu xe đua Porsche huyền thoại đã lập nhiều chiến tích. Và một dấu ấn truyền thống vẫn được tiếp nối: mẫu xe Porsche 963 mới sẽ được mở bán cho khách hàng kể từ năm đầu tiên của giải đấu. Các đội đua khách hàng đầu tiên của Porsche sẽ được thông báo về chương trình của họ trong vài ngày tới.

“Sau quãng đường thử nghiệm dài 7.889 km trong nửa đầu năm 2022, chúng tôi thấy mình đang đi đúng định hướng, tuy nhiên vẫn còn nhiều việc cần phải hoàn thành trước khi mùa giải tới bắt đầu,” Thomas Laudenbach, Phó chủ tịch Môn Đua Xe Thể Thao cho biết. “Porsche 963 mới sẽ tiếp nối di sản của các mẫu xe đua huyền thoại như 917, 935, 956, 962 và 919 Hybrid. Tôi rất lạc quan về vị thế của Porsche khi đề cập tới công nghệ, đồng thời, chúng tôi cũng xây dựng cấu trúc đội hình phù hợp nhằm giành chiến thắng trong các cuộc đua gay cấn giữa các nhà sản xuất và nguyên mẫu xe khác nhau.”

Tin khác