Ngắm trước mẫu sedan chạy điện Toyota bZ5

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ngắm trước mẫu sedan chạy điện Toyota bZ5

Toyota đang dần trở nên nghiêm túc với xe điện và có rất nhiều sản phẩm trong số đó đang được triển khai.

Toyota sẽ có 7 mẫu xe trong "đại gia đình" xe điện bZ của mình vào năm 2025. Chiếc bZ4X sẽ là mẫu xe đầu tiên xuất hiện vào cuối mùa xuân. Dựa trên bZ4X, tờ Motor.es đã làm ảnh dựng cho chiếc sedan chạy điện bZ5 ra mắt tiếp theo, giúp người đọc có cái nhìn khái quát về mẫu xe mới.

So với bZ4X, mẫu bZ5 có thiết kế đầu xe sắc sảo và đèn pha góc cạnh hơn. Cả hai xe đều có trụ A, B và C màu đen. Dọc 2 bên sườn xe cũng có các rập nổi ấn tượng. Mẫu sedan bZ5 có đường viền mái đẹp và dốc hơn về phía sau so với chiếc crossover bZ4X.

Ảnh Toyota bZ5 dựng và Toyota bZ4x 2023

Các mẫu xe trong "gia đình" bZ sẽ sử dụng nền tảng E-TNGA của Toyota. Điều này có nghĩa là một chiếc xe như bZ5 có thể dùng chung pin và động cơ điện với bZ4X. Như vậy, xe sẽ có sẵn hệ thống dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh cho công suất lần lượt là 201 mã lực và 215 mã lực.

BZ4X có sẵn gói pin 71,4 kWh ở phiên bản dẫn động cầu trước. Phạm vi hoạt động ước tính là 406 km/sạc. Với hệ dẫn động tất cả các bánh, xe được trang bị gói pin 72,8 kWh cho quãng đường hoạt động ước tính khoảng 367 km/sạc.

Quảng cáo
Ngắm trước mẫu sedan chạy điện Toyota bZ5
Toyota giới thiệu hàng loạt mẫu xe điện concept

Tuy nhiên, nền tảng này có thể hỗ trợ nhiều sức mạnh hơn. Ví dụ, Lexus RZ 450e có thể sản sinh công suất 308 mã lực từ một cặp động cơ điện.

Vào tháng 12/2021, người đứng đầu tập đoàn - Akio Toyoda đã có một bài giới thiệu về 15 mẫu xe điện concept cho thương hiệu Toyota và Lexus. Các mẫu xe này sẽ phủ mọi phân khúc, bao gồm một chiếc xe thể thao mui trần hay một chiếc xe địa hình.

Những mẫu xe này đã cho thấy định hướng phong cách trong tương lai của nhà sản xuất ô tô Nhật. Không có bất cứ thông số kỹ thuật chi tiết nào được hé lộ.

Trên quy mô toàn cầu, Toyota có kế hoạch ra mắt 30 chiếc EV vào năm 2030 và chuyển đổi đội hình sản phẩm sang chạy điện hoàn toàn ở Trung Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ vào năm đó. Công ty đang đầu tư 70 tỷ USD để thực hiện quá trình chuyển đổi này.

Tin khác