Mua ô tô điện VinFast được hỗ trợ vay tới 70% giá trị xe

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mua ô tô điện VinFast được hỗ trợ vay tới 70% giá trị xe

Cho vay tới 70% giá trị xe và hỗ trợ cố định lãi suất 5% trong 2 năm đầu, không quá 8% trong 3 năm tiếp theo là chính sách vay mua ô tô điện vừa được VinFast công bố.

Chính sách cho vay mua ô tô tốt nhất thị trường

VinFast đang giúp thị trường ô tô cuối năm sôi động hơn khi vừa công bố chính sách hỗ trợ tài chính đặc biệt, áp dụng cho tất cả các dòng xe ô tô điện thuê pin của hãng. Cụ thể, khách hàng mua xe VinFast được vay đến 70%, lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu. Trong 3 năm tiếp theo, lãi suất cố định không quá 8%, trong đó nếu lãi suất thực tế dưới 8%, khách hàng trả theo lãi suất thực tế. Nếu lãi suất thực tế trên 8%, khách hàng chỉ phải trả 8%, phần chênh lệch do VinFast chi trả.

Thời gian áp dụng từ nay đến hết 29/02, khi khách hàng vay tại 4 ngân hàng lớn Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Techcombank.

Giới quan sát nhìn nhận, giải pháp tài chính từ VinFast giúp khách hàng gỡ bỏ 2 lo lắng lớn nhất khi mua xe là vốn ban đầu lớn và lãi suất thả nổi ở mức cao. Đơn cử, chỉ từ 140 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu VinFast VF 5 với chi phí cả gốc và lãi hàng tháng là 6,34 triệu đồng. Nhờ vậy, người dùng không chỉ tiết kiệm khoản vốn ban đầu mà còn chủ động được nguồn tài chính hàng tháng, không phụ thuộc vào biến động lãi suất.

Bảng tính lãi suất ô tô điện VinFast thuê pin khi áp dụng chính sách ưu đãi (Lãi suất cố định 5% trong hai năm đầu, 8% cho 3 năm sau)
Bảng tính lãi suất ô tô điện VinFast thuê pin khi áp dụng chính sách ưu đãi (Lãi suất cố định 5% trong hai năm đầu, 8% cho 3 năm sau)

Đặc biệt, với chính sách mới của VinFast, khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn hình thức ưu đãi. Nếu không vay, khách hàng được tặng 2 năm thuê pin và 2 năm sạc xe tại tram sạc VinFast (tùy dòng xe). Tổng giá trị quà tặng khách hàng nhận được tương đương 38,4-128,4 triệu đồng.

Nếu mua xe kèm pin, khách hàng sẽ được trừ vào giá số tiền tương đương 2 năm thuê pin của từng dòng xe.

Quà tặng khách hàng được hưởng nếu không sử dụng chính sách ưu đãi về lãi suất
Quà tặng khách hàng được hưởng nếu không sử dụng chính sách ưu đãi về lãi suất
Quảng cáo

Tổng hợp những ưu đãi lớn trên, các chuyên gia đánh giá, trên thị trường hiện tại, khó tìm được hãng nào áp dụng chính sách tốt như VinFast. Hàng loạt ưu đãi giúp người dùng giảm gánh nặng tài chính và dễ dàng tiếp cận các dòng xe điện thông minh.

Chi phí lăn bánh và sử dụng thấp - lợi ích kép của ô tô điện

Bên cạnh giải pháp tài chính giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe, với các dòng ô tô điện VinFast, người dùng còn được yên tâm hơn với chi phí lăn bánh, chi phí năng lượng cũng như bảo trì, bảo dưỡng thấp hơn xe xăng cùng phân khúc.

Cụ thể, ô tô điện được giảm 100% phí trước bạ giúp chi phí lăn bánh gần như tương đương giá niêm yết. Trong khi đó, các dòng xe xăng phải trả thêm 10-12% giá trị xe (tùy địa phương) khiến giá lăn bánh chênh lên từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, người dùng xe điện cũng sẽ tiết kiệm được khoản lớn về chi phí năng lượng so với xe sử dụng động cơ đốt trong. Theo tính toán, nếu di chuyển 3.000km/tháng, với VF 5 người dùng chỉ cần bỏ ra 1,2 triệu đồng tiền sạc (khoảng 400 đồng/km) nếu mua pin, hoặc 2,8 triệu đồng nếu thuê pin. Trong khi đó, xe xăng cùng phân khúc tiêu tốn khoảng 4,6 triệu đồng (7 lít xăng/100km đường hỗn hợp).

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng rẻ cũng là lợi thế lớn dành riêng cho chủ xe điện. Trung bình, mỗi 5.000 km, chủ xe xăng phải chi khoảng 1,5-2 triệu đồng tiền bảo dưỡng. Trong khi đó, thời gian bảo dưỡng định kỳ của xe điện được kéo dài hơn rất nhiều, lên tới 12.000km cho lần bảo dưỡng đầu tiên cùng chi phí chưa tới 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tất cả các dòng xe VinFast đều có thời gian bảo hành từ 7-10 năm, gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với các dòng xe xăng. Ngoài ra VinFast áp dụng những chính sách hậu mãi cực tốt giúp người dùng tiết kiệm tối đa khi sử dụng, bao gồm: dịch vụ Cứu hộ 24/7, dịch vụ Sửa chữa lưu động (Mobile Service), dịch vụ Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging), chính sách hỗ trợ đặc biệt khi có sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất và được cam kết mua lại xe đã qua sử dụng sau 5 năm…

Theo đánh giá, chi phí sử dụng rẻ, giá xe dễ tiếp cận và chính sách ưu đãi tốt nhất thị trường sẽ là cơ sở để VinFast bứt phá doanh số, đồng thời tạo cú hích cho thị trường ô tô trong mùa Tết năm nay.

Tin khác