MG 5 không đạt sao nào trong thử nghiệm va chạm ANCAP

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

MG 5 không đạt sao nào trong thử nghiệm va chạm ANCAP

MG 5 đã được Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) thử nghiệm và đánh giá an toàn. Kết quả đáng thất vọng khi mẫu xe Trung Quốc không giành được sao nào.

Mẫu sedan MG 5 còn được bán tại một số quốc gia khác với tên gọi MG GT. Kích thước dài/rộng/cao của xe lần lượt là 4.675/1.842/1.473 mm và chiều dài cơ sở 2.680 mm.

Phiên bản tiêu chuẩn của MG 5 được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất cực đại 127 mã lực. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn là động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 178 mã lực.

MG 5 không sao nào trong thử nghiệm va chạm ANCAP
MG 5 không đạt sao nào trong thử nghiệm va chạm ANCAP

MG 5 được giới thiệu tại thị trường Úc vào tháng 8/2023. Mới đây, Chương trình đánh giá ô tô mới của Úc đã thực hiện đánh giá an toàn đối với mẫu xe này và kết quả khá tồi tệ.

ANCAP được thành lập vào năm 1992 với tư cách là cơ quan đánh giá an toàn độc lập ở Úc và New Zealand. ANCAP bám sát chương trình Euro NCAP về các thử nghiệm va chạm và quy trình đánh giá. Các hạng mục đánh giá bao gồm Bảo vệ người lớn, Bảo vệ trẻ em, Va chạm với người đi bộ và Hỗ trợ an toàn.

Quảng cáo

Kết quả thử nghiệm va chạm MG 5

Kết quả chung của MG 5 là không đạt sao nào. MG 5 đạt 37% trong hạng mục Bảo vệ người lớn. Khoang hành khách vẫn ổn định trong quá trình thử nghiệm va chạm phía trước.

Tuy nhiên độ biến dạng bên ghế tài xế được đánh giá là Kém. Các thiết kế trong bảng điều khiển có thể trở thành nguồn gây thương tích tiềm ẩn. Kết quả là MG 5 đạt 0/8 điểm trong cả va chạm trực diện và va chạm toàn chiều rộng.

MG 5 không sao nào trong thử nghiệm va chạm ANCAP
Xe MG 5

Trong hạng mục Bảo vệ trẻ em, MG 5 đạt 58%. Hạn chế chính của MG 5 trong thử nghiệm va chạm là tạo áp lực cao lên đầu và cổ của hình nộm trẻ em ngồi phía sau. Thiết kế của MG 5 "thiếu nỗ lực" để ngăn ngừa thương tích cho người ngồi ở hàng ghế sau trong các tình huống va chạm trực diện và bên hông.

MG 5 đạt 42% trong hạng mục Va chạm với người đi bộ. Bên cạnh đó, hiệu suất kém của hệ thống AEB trở thành nguyên nhân chính dẫn đến điểm thấp ở hạng mục Hỗ trợ an toàn, chỉ với 13%.

Tin khác