Mercedes EQE 2023 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes EQE 2023 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Giám đốc thiết kế của công ty gọi đây là mẫu xe đàn em của chiếc SUV EQS.

Tuần này, Mercedes đã tổ chức một buổi thuyết trình về kế hoạch thu hút hơn 75% khoản đầu tư vào các loại xe từ C-Class trở lên và đơn giản hóa dòng xe hạng thấp. Mặc dù một số mẫu xe nhỏ sẽ bị loại bỏ nhưng tổng số sản phẩm của thương hiệu Đức sẽ không giảm. Nguyên nhân bởi vì dòng xe chạy điện hoàn toàn EQ đang trong quá trình mở rộng; dự kiến một chiếc SUV EQE sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Giám đốc thiết kế của Mercedes - Gorden Wagener - đã chia sẻ về thương hiệu phụ EQ. Theo đó, vị giám đốc này xem chiếc SUV EQE như "một đứa em nhỏ" của chiếc SUV EQS lớn hơn, đã ra mắt cách đây hơn một tháng. Gorden Wagener cho biết mẫu xe mới sẽ trông khác biệt nhiều so với GLE, sẽ có diện mạo thể thao và đẹp hơn nhiều, cùng với thân xe khí động học hơn.

Quảng cáo
Mercedes EQE 2023 sẽ ra mắt vào cuối năm nay
Mercedes EQE 2023 sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Thiết kế ngoại thất của Mercedes EQE 2023 đã từng lộ diện vào tháng 5 khi đang chạy thử nghiệm mà không có bất cứ lớp ngụy trang nào. Được biết, xe sẽ có một phiên bản AMG hiệu suất cao. Dự kiến, xe sẽ cho công suất 469 mã lực và mô men xoắn 858 Nm, ở phiên bản cao cấp hơn sẽ có 617 mã lực và 950 Nm mô men xoắn.

Giống như mẫu SUV EQS lớn, EQE 2023 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Tuscaloosa ở Alabama (Mỹ). Buổi ra mắt công chúng thế giới dự kiến ​​sẽ diễn ra trong những tháng tới và xe sẽ bán ra thị trường trước cuối năm 2022. Phiên bản AMG hiệu suất cao sẽ xuất hiện vào khoảng năm sau.

Tin khác