Làn sóng xe ô tô Trung Quốc đổ bộ triển lãm ô tô lớn nhất Thái Lan

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Làn sóng xe ô tô Trung Quốc đổ bộ triển lãm ô tô lớn nhất Thái Lan

Triển lãm Bangkok Motor Show là sự kiện thường niên thu hút sự tham gia của các hãng xe lớn trên thế giới.

Đây là nơi các nhà sản xuất giới thiệu những mẫu xe mới nhất dành cho thị trường Thái Lan và khu vực Đông Nam Á.

Năm nay, bên cạnh các hãng xe quen thuộc, triển lãm thu hút sự tham gia của hàng loạt thương hiệu xe Trung Quốc mới, mang đến đa dạng mẫu mã và kiểu dáng.

Gian hàng MG tại bangkok motorshow 2024
MG trưng bày mẫu xe thể thao mui trần chạy điện Cyberster từng xuất hiện tại Việt Nam

Sự góp mặt của các "tân binh" này, cùng với MG của SAIC và BYD vốn đã có mặt tại Thái Lan từ trước, đã tạo nên sự áp đảo của xe Trung Quốc tại triển lãm ô tô quan trọng nhất quốc gia này.

Quảng cáo

Năm nay, gian hàng của BYD tại Bangkok Motor Show được giới chuyên gia đánh giá có nhiều điểm mới thiết thực so với các năm trước đó. Bởi hãng xe tới từ Trung Quốc đã thay đổi định hướng thay vì mang tới dải sản phẩm bán tại Trung Quốc, thì BYD lại mang tới các mẫu xe với tay lái nghịch đang bán ở nhiều nước Đông Nam Á (như Thái Lan hay Malaysia), gồm Seal, Dolphin và Atto 3.

Mẫu xe Haval Jolion
Haval trưng bày mẫu xe Jolion, dự kiến về Việt Nam với mức giá khoảng 700 triệu đồng

Ngoài BYD, nhà sản xuất ô tô Great Wall Motor (GWM) cũng mang tới triển lãm các mẫu xe ô tô điện thông dụng của thương hiệu con Oracle như Good Cat và 07. Haval cũng gây chú ý khi mang tới các mẫu xe mới như Tank, Jolion, đây đều là các mẫu xe sắp tới sẽ ra mắt và bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2024. 

MG Thượng Hải gây ấn tượng với gian hàng trưng bày đa dạng các mẫu xe điện và xe gầm cao. Nổi bật nhất là sự xuất hiện của chiếc xe thể thao mui trần chạy điện Cyberster, từng thu hút sự chú ý tại thị trường Việt Nam trong năm 2023.

Mặc dù, đa số các thương hiệu xe Trung Quốc đều xuất hiện tại triển lãm ô tô lớn nhất Thái Lan, tuy nhiên chỉ có thương hiệu Chery vắng mặt tại triển lãm lần này. Theo tìm hiểu, Chery sẽ tham dự triển lãm ô tô Bắc Kinh và sẽ ra mắt xe trong sự kiện.

Tin khác