Kia EV9 2024 đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất, ra mắt vào quý I năm tới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia EV9 2024 đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất, ra mắt vào quý I năm tới

Kia đã giới thiệu EV9 Concept tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 và một phiên bản sản xuất dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023.

Trước khi chính thức giới thiệu mẫu SUV chạy điện Kia EV9 2024, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã đưa chiếc xe đến thử nghiệm những bước cuối cùng tại trung tâm R&D Namyang ở Hàn Quốc. Để chứng minh rằng EV9 đã sẵn sàng trở thành mẫu xe chủ lực mới của công ty, Kia đưa chiếc xe chạy thử nghiệm trên những con đường gồ ghề, đường đua và các cung đường đầy thử thách khác.

Giai đoạn thử nghiệm cuối cùng bao gồm leo dốc, đi đường địa hình gồ ghề và thử nghiệm lội nước sâu. Trên đường đua, Kia sẽ kiểm tra EV9 về độ ổn định ở tốc độ cao, khả năng xử lý và độ ma sát. Sau đó, để kiểm tra và cải thiện sự thoải mái và chất lượng, EV9 di chuyển trên những con đường lát đá cuội ở Châu Âu.

Những bức ảnh gần đây nhất của Kia EV9 được chụp lại khi đang chạy trên đường đua Nurburgring ở Đức. Mặc dù chiếc xe vẫn còn nhiều lớp ngụy trang nhưng có thể thấy rõ phần cửa sổ và thiết kế đèn pha.

Quảng cáo

Từ những hình ảnh này, chúng ta có thể thấy EV9 sản xuất sẽ gần giống với bản concept, điều hiếm thấy trong ngành công nghiệp ô tô.

Kia chưa nói nhiều về hệ thống truyền động của EV9, dù nhiều khả năng sẽ là phiên bản sử dụng trên EV6 có nâng cấp. Như vậy, mẫu xe điện sẽ có sạc 800 volt, thiết lập động cơ kép và khả năng cập nhật phần mềm qua mạng. Được biết, EV6 sử dụng gói pin 77,4 kWh cho phép phạm vi hoạt động lên đến 539 km. Tuy nhiên, EV9 GT dự kiến cũng ​​sẽ không thua kém EV6 GT với công suất 576 mã lực.

Kia đã xác nhận EV9 sẽ có buổi ra mắt toàn cầu sẽ diễn ra vào quý đầu tiên của năm 2023. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là EV9 sẽ đến các đại lý vào ngay lúc đó. Có lẽ sẽ cần vài tháng sau đó, những chiếc EV9 mới có thể xuất hiện trên đường.

Tin khác