Không chỉ tại Mỹ, Toyota Land Cruiser mới sẽ bị cắt giảm tại nhiều thị trường

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Không chỉ tại Mỹ, Toyota Land Cruiser mới sẽ bị cắt giảm tại nhiều thị trường

Mặc dù là chiếc SUV bán chạy hàng đầu của Toyota nhưng Land Cruiser mới sẽ bị cắt giảm tại nhiều thị trường trong thời gian tới đây.

Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota hầu như không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip đang diễn ra trên toàn cầu nhờ vào kho dự trữ chip lớn của mình. Nhưng do nguồn cung chip đang cạn kiệt và diễn biến dịch bệnh lan rộng tại Đông Nam Á, nhà sản xuất ô tô Nhật quyết định cắt giảm 40% sản lượng toàn cầu cầu kể từ tháng trước.

Kết quả của việc cắt giảm này là Toyota dự kiến sẽ mất khoảng 140.000 xe mới tại Nhật và tổng cộng 208.000 xe ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Thật không may, điều này sẽ ảnh hưởng đến một trong những mẫu xe mới quan trọng nhất của Toyota: Land Cruiser 300 Series .

Theo Australia's Drive, việc giao xe Toyota Land Cruiser mới đang bị trì hoãn và không rõ sẽ mất bao lâu để hoàn thành các đơn đặt hàng. Toyota cho biết các đại lý sẽ thông báo cho khách hàng về lịch trình giao hàng cập nhật mới trong vài tuần và tháng tới "khi sản lượng toàn cầu được xác nhận."

Quảng cáo
Toyota Land Cruiser mới sẽ bị cắt giảm tại nhiều thị trường
Toyota Land Cruiser mới sẽ bị cắt giảm tại nhiều thị trường

Tại Úc, các mẫu Land Cruiser thế hệ mới "với số lượng giới hạn" sẽ có mặt tại các phòng trưng bày từ đầu tháng 10 và được sử dụng như những chiếc SUV để lái thử.

Đại diện của Toyota Australia thông báo: "Các đại lý của chúng tôi đang liên hệ với những khách hàng đã đặt Land Cruiser 300 mới để cập nhật những thông tin tiếp theo về chiếc xe của họ. Trước những diễn biến toàn cầu, Toyota sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin khi sản lượng toàn cầu được xác nhận. Toyota chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện đã gây ra."

Tại Nhật Bản, nhu cầu đối với Land Cruiser mới cao đến mức việc giao hàng bị trì hoãn ít nhất một năm đối với các đơn đặt hàng sau ngày 2/8. Thật không may, Toyota hiện không có kế hoạch ra mắt Land Cruiser mới ở Mỹ, nhưng thế hệ tiếp theo Lexus LX có thể lấp đầy khoảng trống vì theo truyền thống đây là chiếc xe thừa hưởng của Land Cruiser cải tiến trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, theo thông tin thì việc giới thiệu chiếc xe này cũng đang bị trì hoãn.

Tin khác