Khách hàng của Ford, Toyota, Porsche là những người trung thành nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Khách hàng của Ford, Toyota, Porsche là những người trung thành nhất

Thương hiệu Oval xanh vẫn giữ ngôi vương về mức độ trung thành của khách hàng trong phân khúc xe bán tải.

Ngành công nghiệp ô tô đang dần phục hồi trở lại sau đại dịch. Có thể nhận thấy điều này thông qua con số tồn kho và doanh số bán hàng. Mới đây, JD Power đã thực hiện một nghiên cứu về mức độ trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu ô tô. 

Sự gián đoạn kéo dài của chuỗi cung ứng và những hạn chế trong sự lựa chọn phương tiện buộc chủ sở hữu phải sử dụng chiếc xe của mình trong thời gian dài hơn mong muốn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành của chủ xe đối với thương hiệu.

Khách hàng của Ford, Toyota, Porsche là những người trung thành nhất

Xe Porsche có nhiều khách hàng trung thành nhất trong phân khúc cao cấp.

Khi các vấn đề này được giải quyết, đồng nghĩa với việc chủ xe có nhiều sự lựa chọn hơn, do đó, lòng trung thành đối với một thương hiệu cũng giảm xuống. Tuy nhiên, bất chấp những thay đổi này, một số thương hiệu vẫn duy trì được lượng khách hàng vững chắc.

Quảng cáo

Bắt đầu với phân khúc cao cấp, Porsche đảm bảo vị trí dẫn đầu khi có nhiều khách hàng trung thành nhất trong 2 năm liên tiếp với con số ấn tượng 56,8%. Mercedes-Benz đứng vị trí thứ 2 với 50,5%. Ở phân khúc SUV cao cấp, Volvo đứng đầu với tỷ lệ 56,5%; trong khi đó BMW đứng thứ 2 với 56,1%.

Ở phân khúc xe bình dân, tương tự như năm ngoái, Toyota đứng đầu về số lượng khách trung thành với tỷ lệ 60%. Honda thay thế Kia ở vị trí thứ 2 với 55%. Subaru vẫn giữ ngôi vương trong phân khúc SUV phổ thông giống năm ngoái với tỷ lệ trung thành ấn tượng là 61,1%. Mặt khác, Ford tiếp tục thống trị phân khúc xe tải năm thứ 2 liên tiếp với tỷ lệ khách hàng trung thành là 64,6%. 

Xe Toyota

 Xe Toyota có nhiều lượng khách trung thành nhất phân khúc xe bình dân.

Tyson Jominy, Phó Giám đốc dữ liệu và phân tích tại JD Power, giải thích: “Khi số lượng phương tiện tồn kho tăng lên và có nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng trên thị trường, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu sẽ bị giảm sút. Ngoài ra, chủ xe phải gắn bó với chiếc xe của họ lâu hơn thời gian dự định do chuỗi cung ứng liên tục bị gián đoạn bởi vậy họ có nhiều khả năng gặp sự cố với phương tiện của mình hơn, nên sẽ muốn đổi qua một mẫu xe thuộc thương hiệu mới".

Nghiên cứu về mức độ trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu ô tô được JD Power thực hiện trong 5 năm liên tiếp. JD sẽ đánh giá mức độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu ở 5 phân khúc riêng biệt là: xe sang, SUV hạng sang, xe phổ thông, SUV phổ thông và xe tải.

Tin khác