Geely mừng năm mới bằng cách lập kỉ lục Guinness thế giới về xếp xe

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Geely mừng năm mới bằng cách lập kỉ lục Guinness thế giới về xếp xe

Hãng xe Geely của Trung Quốc, công ty mẹ của Volvo và mẫu xe Polestar đã lập kỷ lục thế giới về xếp xe.

Porsche Taycan đã phá vỡ những kỷ lục thế giới trong thời gian gần đây với việc đạt kỷ lục về vận tốc nhanh nhất trong nhà là 165 km/h. Nhưng Porsche không phải là hãng xe duy nhất lập kỉ lục thế giới trong tháng này, mới đây, hãng xe Geely của Trung Quốc, công ty mẹ của Volvo và mẫu xe Polestar đã lập kỷ lục thế giới về xếp xe.

Để chào mừng năm mới âm lịch tại Trung Quốc, Geely đã xếp hơn 1.000 xe DIHAO tại nhà máy của hãng xe này ở Từ Hi, Chiết Giang, Trung Quốc. Tổng cộng có 1.339 chiếc xe được tập hợp, lập kỷ lục thế giới mới về bức tranh bằng xe lớn nhất thế giới. 

Hình tượng "Sửu" để chúc mừng năm mới âm lịch
Hình tượng "Sửu" để chúc mừng năm mới âm lịch

 

Trong số này, 750 chiếc được sử dụng để tạo thành đầu của một con trâu lớn tượng trưng cho năm hoàng đạo âm lịch là năm Sửu. Dòng chữ "2021 - năm con trâu" cũng được ghép ở phía dưới để tạo ra một bức tranh chào đón năm mới.

Quảng cáo

Hơn 100 chủ xe Geely trên khắp cả nước đã tề tựu để tham gia kỷ lục độc nhất vô nhị. Để đủ điều kiện lập kỷ lục, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã yêu cầu bức tranh phải được tạo thành với hoạ tiết dễ nhận biết. Khoảng cách giữa các xe không qua vượt quá 20 cm và trên diện tích 3.000 m2. 

Người đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao giấy chứng nhận cho Geely
Người đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao giấy chứng nhận cho Geely

 

Geely đã vượt quá con số này với một biên độ đáng kể, vì diện tích của bức tranh này đo được là 7.070,26 mét vuông, lập kỷ lục. Vì khẩu trang không được yêu cầu tại các khu vực công cộng ngoài trời ở Chiết Giang, nên trọng tài có thể trực tiếp xuất trình giấy chứng nhận cho Geely.

Người phát ngôn của Geely Emgrand Official Clubs nhận xét: "Vào thời điểm bắt đầu một năm mới, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về một trái tim tốt và đón nhận cuộc sống tốt đẹp."

Tin khác