Ford F-150 Lightning "cháy hàng" trước cả khi được sản xuất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford F-150 Lightning "cháy hàng" trước cả khi được sản xuất

Mẫu bán tải chạy điện đầu tiên của thương hiệu Mỹ đã được bán hết trong năm 2022, trước cả khi xe được đưa vào sản xuất.

Năm ngoái, khi Ford công bố sẽ ra mắt phiên bản chạy điện của mẫu bán tải bán chạy nhất nước Mỹ hàng chục năm liền đã khiến rất nhiều người mong chờ. Đây là chiếc F-150 chạy điện đầu tiên và nó có tên là Lightning. Tên gọi này đã từng được Ford sử dụng trước đây và bây giờ lại "hồi sinh" dưới một thời kỳ khác.

Được biết, đã có tới 200.000 lượt đặt trước cho mẫu bán tải chạy điện. Và tính đến thời điểm hiện tại, chiếc F-150 Lightning model 2022 đã hoàn toàn được bán hết, Ford không tiếp tục nhận đơn đặt hàng cho model 2022.

Trang web dành cho khách hàng của Ford đã đăng tải một đoạn thông tin như sau: "Do nhu cầu cao, mẫu xe năm 2022 đã hết. Hãy liên hệ với đại lý của bạn để biết thêm thông tin."

Quảng cáo
Ford F-150 Lightning "cháy hàng" trước cả khi được sản xuất
Ford F-150 Lightning "cháy hàng" trước cả khi được sản xuất

Bạn vẫn có thể lựa chọn các tùy chọn cho chiếc bán tải của mình trên website nhưng chúng chỉ có thể ở dạng concept trên Internet. Những khách hàng quan tâm sẽ phải chờ đến năm tiếp theo để sở hữu F-150 Lightning. Theo tờ CarsDirect, khách hàng có thể đến các đại lý còn hàng để đặt xe, tuy nhiên mức giá vào khoảng 5.000 USD.

Đây là một tin tốt cho Ford nhưng đối với những khách hàng muốn sở hữu chiếc xe tải mà chưa đặt được thì lại khá buồn. Giờ đây họ phải lựa chọn giữa việc mua xe với giá cao hơn từ những đại lý còn hàng hoặc đợi tới 10 tháng nữa để đặt model 2023.

Ford sẽ bắt đầu sản xuất chiếc F-150 Lightning 2022 trong vài ngày tới, cụ thể là ngày 26/4/2022. Thương hiệu hình Oval xanh dương muốn sản xuất 150.000 chiếc F-150 EV trong khu phức hợp Rouge ở Dearborn. Một khu vực của nhà máy sẽ dành cho việc sản xuất xe bán tải chạy điện.

Tin khác