Công nghệ xe tự lái hoàn toàn của Tesla đang ngày càng rẻ và phổ cập hơn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Công nghệ xe tự lái hoàn toàn của Tesla đang ngày càng rẻ và phổ cập hơn

Công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) là một công nghệ siêu đắt tiền nhưng gây tranh cãi được tìm thấy trên các mẫu xe Tesla sẽ có giá rẻ hơn thời gian tới.

Thành công tiếp tục đến với phần mềm lái xe bán tự động của Tesla. Công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) là một công nghệ siêu đắt tiền nhưng gây tranh cãi được tìm thấy trên các mẫu xe Tesla. Trong khi nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ tuyên bố công nghệ này có thể đi trước các đối thủ cạnh tranh vài bước, nhưng vẫn có một số vấn đề được báo cáo với FSD.

Công nghệ xe tự lái hoàn toàn của Tesla đang ngày càng rẻ hơn
Công nghệ xe tự lái hoàn toàn của Tesla đang ngày càng rẻ hơn

 

Và trong khi bằng sáng chế radar của Tesla có thể gợi ý về những tin tức trong tương lai, có thông tin xác nhận rằng hệ thống lái xe tự động nâng cao sẽ đến với những chiếc ô tô Mỹ với một số tính năng FSD nhưng với giá chỉ bằng một nửa.

Công nghệ Autopilot tiêu chuẩn cần được cải tiến, chủ yếu là Traffic-Aware Cruise Control, rõ ràng là phanh đối với "chướng ngại vật" mà có lẽ nó không nên có trên Tesla Model 3 2022, một hiện tượng được gọi là "phanh ảo".

Quảng cáo

Để làm rõ, Autopilot đề cập đến các cách định hướng để đánh lái giữ làn đường và điều khiển hành trình thích ứng điều chỉnh theo luồng giao thông. Khi giao thông giảm và lưu thông hoặc thay đổi về tốc độ, công nghệ sẽ tăng tốc hoặc phanh để duy trì khoảng cách do người dùng thiết lập mà người lái xe cảm thấy thoải mái. Công nghệ đã được đưa lên xe hơi, nhưng FSD đầy đủ đã trở nên rất tốn kém.

Công nghệ tự lái hoàn toàn trên xe Tesla vẫn là bước đột phá về công nghệ
Công nghệ tự lái hoàn toàn trên xe Tesla vẫn là bước đột phá về công nghệ

 

Chi phí hiện tại là 12.000 đô la để có thêm tính năng tự lái hoàn toàn mặc dù công nghệ ra mắt với giá thấp hơn một nửa. Nếu có radar hoặc lidar nâng cao thì chi phí có thể cao, nhưng ở cấp độ hiện tại, điều này có vẻ quá cao do phần cứng đã được bao gồm. Giờ đây, Tesla đã giới thiệu Hệ thống lái tự động nâng cao tại các thị trường thử nghiệm để thu hẹp mức chi phí nhảy vọt.

Tự động lái nâng cao hoặc EAP là công nghệ lái tự động cốt lõi với một số khả năng FSD. Tuy nhiên, khái niệm này không phải là mới. Trở lại năm 2017, có một đề nghị tương tự, về cơ bản là phiên bản Autopilot mà người mua có thể nâng cấp lên FSD đầy đủ với số tiền thêm vài nghìn đô la. Bây giờ, điều hợp lý đối với Elon là thu hút một số người mua không cảm thấy khoản phụ phí 12.000 USD hoặc thậm chí tệ hơn, gấp ba lần so với nâng cấp nội thất thuần chay.

Công nghệ mới sẽ có một số điểm nổi bật từ trải nghiệm công nghệ AI đầy đủ. Chế độ lái tự động nâng cao sẽ cung cấp điều hướng khi lái xe tự động, thay đổi làn đường tự động, đỗ xe tự động. Nhưng các yếu tố như tự điều hướng hoàn toàn, đọc biển báo đường phố và lái xe trong thành phố, tất cả vẫn là giới hạn đối với EAP.

Tin khác