Xe Hàn dẫn đầu nhưng hãng xe Trung Quốc này gây sốt tại thị trường Ukraina

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe Hàn dẫn đầu nhưng hãng xe Trung Quốc này gây sốt tại thị trường Ukraina

Mặc dù Kia Sportage đang dẫn đầu tại thị trường Ukrana nhưng Chery Tiggo 4 có mức tăng trưởng "sốc" trong năm 2021.

Ukranai từng là một trong những thị trường ô tô lớn trên thế giới với kỷ lục từng đạt 623.000 xe mới được bán ra trong năm 2008. Nhưng do nhiều biến động về kinh tế, chính trị, tới thời điểm này, lượng tiêu thụ xe ô tô của nước này chỉ xấp xỉ 100.000 xe/năm.

Cụ thể, trong năm 2021, doanh số bán ô tô mới ở Ukraine đạt 103.245 chiếc, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng thực tế, vẫn thấp hơn nhiều so với Việt Nam ( hơn 410.000 xe ô tô các loại). Khối lượng này chiếm gần một nửa mức trước khủng hoảng Crimea là 213.000 doanh số vào năm 2013. 

Quảng cáo
Kia Sportage dẫn đầu thị trường Ukraina
Kia Sportage dẫn đầu thị trường Ukraina

 

Trong những hãng xe dẫn đầu tại thị trường Ukraina, không hề lạ khi Toyota vẫn là thương hiệu bán chạy nhất, vượt qua Renault trong năm 2021. Đáng chú ý là hãng xe tới từ Trung Quốc Chery có mức tăng trưởng lên tới hơn 135%, đứng ở vị trí thứ 8. Ngoài ra là các hãng xe nổi tiếng khác như Mitsubishi, Suzuki, Nissan và Skoda...

Quảng cáo

Vượt lên trong bảng xếp hạng các mẫu xe, Kia Sportage tăng hai bậc để giành lại vị trí quán quân lần thứ 4 trong vòng 6 năm qua sau các năm 2016, 2017 và 2019. Sportage bán hơn 1.000 chiếc so với vị trí thứ 2, Toyota RAV4 và đây cũng là mẫu xe từng dẫn đầu năm ngoái. Renault Duster cũng hạ một bậc xuống vị trí thứ 3 trong khi Renault Sandero tăng một bậc lên vị trí thứ 4. 

Chery Tiggo 4 là mẫu xe tăng trưởng nhanh nhất tại Ukraina năm 2021
Chery Tiggo 4 là mẫu xe tăng trưởng nhanh nhất tại Ukraina năm 2021

 

Toyota Prado xuất sắc vượt lên Top 5 trên Renault Logan. Mitsubishi Outlander , Toyota Camry và Nissan Qashqai cũng gây ấn tượng ở phần còn lại của Top 10 trong khi ngay phía dưới là Chery Tiggo 4 mức tăng trưởng gấp hơn 12 lần, tăng 93 bậc lên vị trí thứ 12 cho năm bán hàng đầu tiên tại quốc gia này. 

Tin khác