Tuyệt chiêu xử lý vết nứt ghế da ô tô trong những ngày giãn cách

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tuyệt chiêu xử lý vết nứt ghế da ô tô trong những ngày giãn cách

Vệ sinh ghế da ô tô, xử lý phục hồi ghế bị nứt, rách, mốc… không quá khó và hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà trong những ngày giãn cách.

Để xử lý ghế da ô tô bị nứt cần chuẩn bị:

- Các loại kem, gel hoặc sáp chuyên dụng để trám vết nứt trên ghế da.

- Giấy nhám đánh bóng ghế da chuyên dụng.

Quảng cáo

- Một chiếc kéo nhỏ.

- Hai chiếc khăn mịn.

Các dụng cụ để xử lý ghế da bị nứt nên là sản phẩm được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín. Đặc biệt với dòng xe cao cấp, sử dụng kem, sáp không rõ nguồn gốc có thể làm giảm tuổi thọ của ghế. Quy trình xử lý ghế da ô tô bị nứt thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Làm sạch bề mặt ghế

Quảng cáo

Bề mặt ghế da bám nhiều bụi bẩn, mồ hôi, khâu làm sạch giúp kem trám dễ bám vào bề mặt ghế hơn. Chủ xe sử dụng khăn mềm ẩm lau sạch toàn bộ mặt ghế da, sau đó chờ đến khi khô hoàn toàn. Nếu các vết nứt có nhiều chỉ thưa có thể dùng kéo cắt bỏ và chuyển sang bước tiếp theo.

ghế da bị nứt
Để xử lý ghế da ô tô bị nứt cần chuẩn bị các loại kem, gel hoặc sáp chuyên dụng để trám vết nứt trên ghế da

Bước 2: Sử dụng giấy nhám tạo độ phẳng

Quảng cáo

Các loại giấy nhám chuyên dụng giúp bề mặt ghế đạt độ phẳng nhất định, thuận tiện hơn cho việc thoa kem xúc tác. Tùy thuộc vào chất liệu ghế da, chủ xe lựa chọn loại giấy nhám phù hợp để hiệu quả xử lý được tốt nhất. Tuy nhiên khi dùng giấy nhám tránh chà xát mạnh làm vết nứt càng nghiêm trọng hơn.

Bước 3: Bôi kem, gel lên bề mặt bị nứt

Các chất xúc tác có công dụng lấp đầy những vết nứt trên ghế da và “hàn” chúng lại tạo thành bề mặt phẳng như bạn đầu. Tùy vào mức độ tổn thương nặng hay nhẹ, chủ xe sẽ bôi từ 3 - 4 lớp keo để đảm bảo độ kết dính.

Muốn bôi keo đều, ghế không bị sùi keo, chủ xe sử dụng khăn mịn phủ lên mặt ghế. Để keo khô tự nhiên trong khoảng 30 phút không sử dụng các tác động nhiệt khác.

Tin khác