Thêm thông tin chi tiết về chiếc xe điện giá rẻ Hyundai Inster mới trước giờ G

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thêm thông tin chi tiết về chiếc xe điện giá rẻ Hyundai Inster mới trước giờ G

Trước khi chính thức ra mắt tại Triển lãm di động quốc tế Busan, Hyundai Inster mới vừa được hé lộ thêm nhiều thông số chi tiết.

Vào khoảng giữa tháng 6, Hyundai đã giới thiệu chiếc điện Hyundai Inster giá rẻ của mình. Tuy nhiên, thời điểm đó, nhiều thông tin đăng tải Hyundai đang nhắm đến mức giá bán dưới 21.500 USD (khoảng 547 triệu đồng). Như vậy, đây sẽ là chiếc xe điện rẻ nhất của hãng.

Sắp đến đến thời điểm Hyundai giới thiệu Inster chính thức tại Triển lãm di động quốc tế Busan (Hàn Quốc) diễn ra vào cuối tháng 6 này, hãng cũng cung cấp thêm các thông số chi tiết của Inster.

xe điện giá rẻ Hyundai Inster mới
Thêm thông tin chi tiết về chiếc xe điện giá rẻ Hyundai Inster mới trước giờ G

Huyndai tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình với Inster mới — một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu crossover cỡ nhỏ Casper, có chiều dài cơ sở kéo dài và nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn. Không giống như Casper chỉ có tại Hàn Quốc, Inster sẽ được bán ở Châu Âu, Trung Đông và châu Á Thái Bình Dương, khiến nó trở thành mẫu xe toàn cầu.

Quảng cáo

Inster vay mượn rất nhiều thiết kế của của Casper 2021, nhưng chuyển đổi sang phiên bản xe điện cao cấp hơn. Xe được trang bị mâm 15 inch hoặc 17 inch cùng đèn chạy ban ngày LED hào nhoáng hơn ở phía trước và phía sau. Điểm nhấn của Inster là nó dài hơn Casper 230 mm, với chiều dài cơ sở dài thêm 180 mm.

xe điện giá rẻ Hyundai Inster mớixe điện giá rẻ Hyundai Inster mới

Mặc dù gia tăng độ dài đáng kể nhưng Hyundai Inster vẫn sở hữu kích thước tương đối nhỏ. Xe có chiều dài 3.825 mm, rộng 1.610 mm và cao 1.575 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.580 mm. So với những người anh em SUV cỡ nhỏ của Hyundai khác như Bayon, Creta, Venue và Kona thì Inster có kích cỡ khiêm tốn hơn.

Tại châu Âu, Hyundai Inster sẽ được định vị giữa phân khúc A-SUV (gồm Toyota Aygo X, Suzuki Ignis) và B-SUV (gồm Jeep Avenger, VW T-Cross). Điều này sẽ giúp Inster trở thành sự lựa chọn phù hợp cho môi trường đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn. Hơn nữa, Hyundai đã công bố phiên bản Inster Cross sắp ra mắt, có “thiết kế chắc chắn hơn, tập trung vào các chuyến di chuyển bên ngoài thành phố”.

xe điện giá rẻ Hyundai Inster mớixe điện giá rẻ Hyundai Inster mới
Quảng cáo

Bước vào khoang cabin, Hyundai Inster cũng vẫn giữ phần lớn thiết kế như trên Casper, nhưng có thêm một số nâng cấp về công nghệ và các tùy chọn màu sắc nội thất khác nhau. Buồng lái kỹ thuật số có màn hình kép 10,25 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình trong Casper.

Tùy thuộc vào phiên bản, các trang bị của Inster có thể bao gồm đế sạc không dây, đèn nội thất LED 64 màu, ghế trước có sưởi, cửa sổ trời và bộ tính năng ADAS toàn diện cho kích thước của nó.

Tất cả các ghế đều có thể gập phẳng, hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả ra sau và tùy chọn băng ghế trước. Cốp xe có dung tích 280 lít, có thể mở rộng lên 351 lít nếu gập băng ghế sau.

Hyundai
Nội thất xe Hyundai Inster
Quảng cáo

Hyundai Inster sẽ có sẵn các tùy chọn hệ truyền động tiêu chuẩn và Long Range. Mẫu xe cấp thấp có một động cơ điện duy nhất cho công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm. Năng lượng được lấy từ bộ pin 42 kWh, cho phép xe di chuyển hơn 300 km đối với mỗi lần sạc.

Đối với những người muốn nhiều hơn, biến thể Long Range được trang bị động cơ điện mạnh hơn 113 mã lực, kết hợp với bộ pin lớn hơn một chút là loại 49 kWh, hướng tới phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP dẫn đầu phân khúc là 355 km. Những thông số kỹ thuật này tốt hơn đáng kể so với Kia Ray, chiếc xe điện duy nhất khác phát triển trên nền tảng Hyundai/Kia K1.

Hyundai Inster
Bảng điều khiển cơ Hyundai Inster

Nhờ khả năng sạc nhanh DC 120 kW, Hyundai Inster có thể sạc pin từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Khi kết nối với ổ cắm AC 11 kW phổ biến hơn, mỗi lần sạc đầy sẽ mất 4h đối với biến thể tiêu chuẩn hoặc 4 giờ 35 phút đối với biến thể Long Range. Ngoài ra, chức năng V2L cho phép sạc hai chiều cho các thiết bị khác như xe đạp điện và dụng cụ cắm trại.

Sau khi ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024, Inster mới sẽ được bán tại Hàn Quốc vào mùa hè này. Việc mở rộng dần tới các thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương sẽ diễn ra sau đó, với mức giá sẽ được công bố sau. Đánh giá theo quy mô và định vị thị trường, đây có thể sẽ là sản phẩm xe điện giá cả phải chăng nhất của Hyundai.

Tin khác