Theo đó, fanpage chính thức của MG Việt Nam với 62.000 người theo dõi trên nền tảng Facebook đã đăng tải video mở bán dòng xe sedan MG7 trên toàn quốc. Đáng chú ý, ở giây thứ 16 của đoạn video quảng cáo dài 39 giây, một tài khoản Facebook nhận ra và để lại bình luận: “Vì sao bản đồ Việt Nam lại thiếu tỉnh Hà Giang?”.
Thắc mắc này đã nhanh chóng trở thành thắc mắc chung của nhiều người và trở thành chủ đề “nóng” trên mạng xã hội từ chiều qua (30/8). Trong chiều cùng ngày, MG Việt Nam cho biết đã tiếp nhận các phản ánh và ngay lập tức gỡ bỏ video có chứa bản đồ Việt Nam không trọn vẹn trên tất cả các kênh truyền thông của Công ty. Đồng thời hãng xin lỗi vì để xảy ra sự việc ngoài mong muốn.
“Ngay khi ghi nhận được thông tin phản hồi từ các cơ quan truyền thông, chúng tôi đã lập tức rà soát và nhận thấy đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video giới thiệu hệ thống đại lý của MG Việt Nam. Đây là lỗi được đánh giá là nghiêm trọng và chúng tôi thừa nhận đã sơ suất khi phối hợp với đối tác cung cấp video và để hiển thị hình ảnh bản đồ chưa phù hợp”.
"Công ty lắng nghe mọi phản hồi, góp ý với tinh thần cầu thị để sửa lỗi và không lặp lại những sai sót tương tự trong thời gian tới" – thông tin đăng tải từ MG Việt Nam.
Được biết, thương hiệu MG có gốc xuất xứ từ Anh nhưng hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC), Trung Quốc. MG vào Việt Nam năm 2012 nhưng kinh doanh không thành công và rút lui sau đó. Đến 2020, hãng xe này trở lại dưới quyền phân phối của tập đoàn Tan Chong.
Sau khoảng 4 năm, SAIC Motor Việt Nam - SMV, công ty con của hãng mẹ SAIC thay Tan Chong trực tiếp phân phối thương hiệu MG ở thị trường trong nước từ 1/7/2023 cho đến nay.