Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được trang bị hệ dẫn động hybrid phát triển nội bộ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được trang bị hệ dẫn động hybrid phát triển nội bộ

Mazda CX-5 thế hệ thứ 3 sẽ nhận được hệ truyền động hybrid, trong khi CX-50 dự kiến cũng sẽ nhận được cùng hệ truyền động.

Mazda đã xác nhận rằng CX-5 sẽ tiếp tục tồn tại và thế hệ tiếp theo của chiếc crossover sẽ nhận được hệ truyền động hybrid. Nhà sản xuất ô tô Nhật đã hé lộ điều này trong buổi công bố kết quả tài chính gần đây.

Được biết, Mazda đang có "kế hoạch trang bị cho CX-5 tiếp theo một động cơ hybrid phát triển nội bộ". Dự kiến, Mazda CX-5 thế hệ mới ​​sẽ ra mắt vào năm 2025.

Trước đây, Mazda cùng từng ra mắt các mẫu hybrid nhưng hãng phải đi mượn công nghệ từ Toyota. Ví dụ như chiếc Mazda 2 được bán ở châu Âu. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi kể từ Mazda CX-5 thế hệ mới khi mẫu xe này sẽ được ứng dụng hệ truyền động hybrid do Mazda tự phát triển.

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo
Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được trang bị hệ dẫn động hybrid phát triển nội bộ
Quảng cáo

Với hệ truyền động hybrid được phát triển nội bộ, Mazda cuối cùng cũng có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh mẽ trong phân khúc như Honda CR-V hybrid và Toyota RAV4 hybrid.

Những mẫu crossover này liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tại Mỹ, trong khi Mazda chỉ đứng ở vị trí thứ 23.

Điều này sẽ tăng doanh số bán hàng của Mazda CX-5 tại Mỹ, tăng sức hấp dẫn đối với nhóm khách hàng muốn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, hiện tại Mazda chưa chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết nào nữa về CX-5, trừ việc gián tiếp khẳng định model thế hệ tiếp theo vẫn sẽ mang tên CX-5.

Quảng cáo

Có một điều thú vị là nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng chính Mazda CX-50 sẽ chèn ép CX-5. Bởi vì, CX-50 cũng có phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời sở hữu không gian rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, Mazda CX-50 chỉ được bán ra ở Bắc Mỹ và Trung Quốc trong khi CX-5 có độ phủ sóng rộng hơn trên toàn cầu.

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được trang bị hệ dẫn động hybrid phát triển nội bộ
Nội thất xe Mazda CX-5

Mazda bị đánh giá là "khá chậm chân" trong quá trình điện khí hóa. Trước đó, hãng xe Nhật cũng từng bán MX-30 chạy điện tại Mỹ một thời gian nhưng doanh số đáng thất vọng.

Quảng cáo

Nguyên nhân bởi mẫu xe điện này có phạm vi hoạt động quá ngắn, một điểm yếu "chí mạng" khi tham chiến thị trường Mỹ. Xe chỉ có gói pin lithium-ion 35,5 kWh giúp xe di chuyển quãng đường khoảng 161 km/sạc. Bên cạnh đó, giá xe cũng khá cao.

Mazda EZ-6 mới
Xe Mazda EZ-6 mới

Gần đây, Mazda đã tiết lộ mẫu sedan chạy điện EZ-6 tuyệt đẹp dành cho thị trường Trung Quốc và cho xem trước mẫu crossover Arata concept chạy bằng pin dự kiến cũng sẽ được sản xuất trong những tháng tới.

Việc hybrid hóa đang trở nên phổ biến hơn đối với Mazda và điều này sẽ giúp giá thành những mẫu xe này phải chăng hơn.

Tin khác