1000 câu hỏi về xe - Những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến các vấn đề về kỹ thuật xe ô tô, sử dụng xe ô tô, luật giao thông, tình huống giao thông

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

1000 câu hỏi về xe

Những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến các vấn đề về kỹ thuật xe ô tô, sử dụng xe ô tô, luật giao thông, tình huống giao thông
  • Làm thế nào để giữ ô tô màu trắng không bị ố vàng?

    Làm thế nào để giữ ô tô màu trắng không bị ố vàng?

    Hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng mặt trời, rửa xe thường xuyên... sẽ góp phần giúp ô tô màu trắng không nhanh chóng bị xuống màu, ố vàng theo thời gian sử dụng.

  • Phanh đĩa ô tô có ưu nhược điểm gì?

    Phanh đĩa ô tô có ưu nhược điểm gì?

    Hệ thống phanh trên ô tô trải qua các giai đoạn cải tiến. Từ những khối gỗ ban sơ đến loại phanh hiện đại với tính năng an toàn cao. Trong đó, phanh đĩa ô tô được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

  • Những lỗi khiến cửa xe ô tô không đóng được?

    Những lỗi khiến cửa xe ô tô không đóng được?

    Cửa xe ô tô là bộ phận quan trọng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm lái xe. Tuy nhiên, nếu cửa xe không đóng kín được sẽ khiến bạn cảm thấy bực mình mỗi khi cầm lái.

  • Trước tình huống nguy hiểm, lái xe nên côn trước hay phanh trước?

    Trước tình huống nguy hiểm, lái xe nên côn trước hay phanh trước?

    Trong lúc dừng xe ô tô, nhiều xế mới thường khá lúng túng không biết phải đạp côn trước hay phanh trước khiến tình huống cấp bách trở nên nguy hiểm.

  • Làm gì để kéo dài tuổi thọ ắc quy ô tô?

    Làm gì để kéo dài tuổi thọ ắc quy ô tô?

    Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô, vậy nên kéo dài tuổi thọ của nó là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

  • Điều hòa ô tô không mát khi xe đứng yên là do đâu?

    Điều hòa ô tô không mát khi xe đứng yên là do đâu?

    Điều hòa ô tô không thổi hơi lạnh khi xe đứng yên là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều tài xế thường gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bất thường này.