Các thế hệ xe Toyota Camry tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Các thế hệ xe Toyota Camry tại Việt Nam

Với hơn 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam, trải qua bao thăng trầm, chào đón hàng loạt các đối thủ sừng sỏ nhưng đến nay Toyota Camry vẫn giữ vững vị trí ông vua trong phân khúc sedan hạng D.

Thế hệ Toyota Camry đầu tiên tại Việt Nam - 1998

Toyota Camry đầu tiên chính thức lắp ráp tại Việt Nam vào năm 1998, với phiên bản duy nhất là Toyota Camry GLi 2.2, với trọng tâm thấp, thiết kế thời thượng vào thời điểm 1998, Toyota Camry nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt. Phiên bản Toyota Camry sử dụng động cơ Gli 2.2 với 4 xi lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 133 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Toyota Camry
Toyota Camry 1998

Năm 1999, Toyota bổ sung 2 biến thể XLi 2.2 và Grande 3.0 V6. Phiên bản XLi 2.2 là phiên bản giá rẻ của phiên bản Gli 2.2 1998, xe chỉ được trang bị 1 túi khí và vẫn được trang bị khối động cơ xăng 2.2. Phiên bản Grande 3.0 V6 là phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 3.0L, 6 xy lanh cho công suất tối đa lên đến 192 mã lực, hộp số sàn 5 cấp.

Thế hệ Toyota Camry thứ 2 tại Việt Nam - 2002

Bước sang năm 2002, Toyota Camry ra mắt thế hệ thứ 2 với khách hàng Việt Nam với 2 phiên bản 2.4G và 3.0V.

Phiên bản 2002 tập trung cải tiến về ngoại hình, động cơ. Toyota Camry 2002 sở hữu thông số chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.805 x 1.795 x 1.490mm, chiều dài cơ sở lên 2.720 mm, bộ lưới tản nhiệt mới cấu tạo bởi các thanh kim loại đặt dọc dày đặc, bộ lazang cũng được thay bằng chất liệu hợp kim đa chấu, tổng thể form dáng Toyota Camry 2002 vẫn tương đồng so với thế hệ 1998. Nội thất trên phiên bản 3.0V cao cấp hơn khi khoang cabin đã hiện đại hơn, ghế bọc da cao cấp, điều hòa tự động, ghế chỉnh điện, rèm che nắng.

Toyota Camry
Toyota Camry 2002
Quảng cáo

Toyota Camry 2002 có 2 tùy chọn động cơ 2.4G và 3.0V, phiên bản 2.4G sử dụng động cơ xăng 2.4L 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 150 mã lực, hộp số sàn 5 cấp. Đặc biệt phiên bản 2.4G đánh dấu một bước tiến mới của Toyota Camry khi lần đầu được Toyota trang bi hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao hơn.

Phiên bản 3.0V sử dụng khối động cơ xăng 3.0L V6, cho công suất tối đa 184 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Phiên bản 3.0V không được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i như phiên bản 2.4G.

Thế hệ Toyota Camry thứ 3 tại Việt Nam - 2007

Cuối năm 2006, Toyota Camry 2007 chính thức ra mắt với thiết kế được thay đổi hoàn toàn mới, thân xe rộng hơn, trang bị cao cấp hơn cùng giá bán điều chỉnh đôi chút. Đây là phiên bản nâng cấp của phiên bản 2002. Phiên bản nà được thay đổi thiết kế hoàn toàn mới, thân xe rộng hơn, trang bị cao cấp hơn cùng giá bán điều chỉnh đôi chút.

Toyota Camry
Toyota Camry 2007

Phiên bản 3.5Q thay thế cho phiên bản 3.0V có giá bán 65.900 USD và phiên bản 2.4G có giá bán 50.600 USD. Phiên bản 2.4 mới có giá bán rẻ hơn 600 USD so với phiên bản 2.4 năm 2006. Riêng phiên bản 3.5Q cao hơn 900 USD nhưng sở hữu động cơ mạnh hơn và mức độ tiện nghi cao cấp hơn.

Thế hệ Toyota Camry thứ 4 tại Việt Nam - 2012

Năm 2012, Toyota Việt Nam cho ra Camry thế hệ hoàn toàn mới với 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q.

Quảng cáo

Phiên bản Camry 2.0E được trang bị động cơ xăng 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, tích hợp công nghệ điều phối van thông minh VVT-I, công suất tối đa 145 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực địa 190Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp.

Phiên bản Camry 2.5G và 2.5Q trang bị động cơ xăng 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, tích hợp VVT-i kép cho công suất tối đa 178 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231Nm tại 4100 vòng/phút và hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Camry
Toyota Camry 2012

So với thế hệ trước, Toyota Camry 2012 có dáng vẻ thanh thoát hơn rất nhiều. Thiết kế nội thất cũng được sắp xếp mọi thứ hài hòa và cân đối hơn cùng với nhiều tiện ích khác được cải tiến.

Cả ba phiên bản đều có những trang bị an toàn bao gồm phanh ABS, EDB và BA. Phiên bản 2.5Q được trang bị 4 túi khí còn các phiên bản còn lại có 2 túi khí.

Thế hệ Toyota Camry thứ 5 tại Việt Nam - 2016

Giữa năm 2015, Toyota Camry 2016 chính thức ra mắt Việt Nam cũng với 3 phiên bản: 2.0E, 2.5G và 2.5Q.

Đến năm 2016, Toyota Việt Nam tiếp tục cải tiến bằng phiên bản 2016 nâng cấp để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Quảng cáo

Cả hai phiên bản này được cho là phiên bản nâng cấp của thế hệ thân rộng thứ 5 VX50 ra mắt vào năm 2012 tại Việt Nam nhưng được cải tiến đáng kể về cả thiết kế cũng như trang bị và được yêu thích hơn.

Toyota Camry
Toyota Camry 2016

Ngoại thất được thiết kế thể thao hơn còn nội thất các dòng xe Camry cũng được nâng cấp đáng kể về mặt trang bị tiện nghi.

Các tính năng an toàn phiên bản mới cũng được nâng cấp với 7 túi khí tương tự phiên bản cao cấp nhất. Tất cả phiên bản đều được nâng cấp ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng.

Thế hệ Toyota Camry thứ 6 tại Việt Nam 2019

Thế hệ thứ 6 tại Việt Nam cũng là thế hệ mới nhất của Toyota Camry được ra mắt vào năm 2019 nhận về rất nhiều lời khen ngợi với thiết kế lột xác hoàn toàn, Toyota Camry 2019 đã rũ bỏ phong cách thiết kế lịch lãm, nhẹ nhàng bằng thiết kế mới cực kỳ thể thao, sang trọng.

Toyota Camry
Toyota Camry 2019

Toyota Camry 2019 đem đến 2 tùy chọn động cơ quen thuộc bao gồm: bản 2.0L 6AR-FSE, DOHC, D-4S, VVT-iW, sản sinh công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại 199 Nm. Tiếp theo là bản 2AR-FE, 16 van DOHC, VVT-i, sản sinh 178 mã lực, 235 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp, 3 chế độ lái là ECO (tiết kiệm), Normal (thông thường) và Sport (thể thao) trên phiên bản 2.5Q.

Tin khác

  • Vì sao giá mô tô cũ thường giảm mạnh vào mùa đông?

    Vì sao giá mô tô cũ thường giảm mạnh vào mùa đông?

    Thị trường mô tô đã qua sử dụng thường bước vào giai đoạn trầm lắng khi mùa đông đến, kéo theo mức giá giảm sâu so với những thời điểm khác trong năm. Không chỉ do nhu cầu đi lại giảm, yếu tố tâm lý người mua và chiến lược thanh lý hàng tồn của đại lý cũng góp phần tạo nên xu hướng này.

  • Tăng cường kiểm soát khí thải ô tô trên toàn quốc từ tháng 3/2026

    Tăng cường kiểm soát khí thải ô tô trên toàn quốc từ tháng 3/2026

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Quyết định số 43/2025/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải đối với xe ô tô đang lưu hành trên toàn quốc. Quyết định áp dụng cho các tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý, kiểm định và sử dụng xe ô tô sử dụng động cơ cháy cưỡng bức hoặc cháy do nén.

  • Nhận biết sớm nhông xích xe máy mòn để tránh rủi ro khi vận hành

    Nhận biết sớm nhông xích xe máy mòn để tránh rủi ro khi vận hành

    Nhông xích là bộ phận chịu tải lớn và ma sát liên tục trong quá trình truyền lực từ động cơ đến bánh sau. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, tình trạng mài mòn là điều khó tránh khỏi. Việc nhận diện sớm các dấu hiệu hư hỏng giúp người dùng đảm bảo an toàn và duy trì hiệu suất vận hành ổn định cho xe máy.

  • Lái xe mùa đông: Những lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và vận hành hiệu quả

    Lái xe mùa đông: Những lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và vận hành hiệu quả

    Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện. Việc chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách trong giai đoạn này đóng vai trò quan trọng, giúp xe vận hành ổn định, tiết kiệm và an toàn.

  • Vì sao không nên bật chế độ tuần hoàn khi chạy cao tốc?

    Vì sao không nên bật chế độ tuần hoàn khi chạy cao tốc?

    Nhiều tài xế cho rằng việc bật chế độ tuần hoàn không khí trong cabin giúp xe mát nhanh, hạn chế bụi bẩn và mùi hôi. Tuy nhiên, với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ này quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe.

  • Cách nhận diện lốp xe giả: Những dấu hiệu không thể bỏ qua

    Cách nhận diện lốp xe giả: Những dấu hiệu không thể bỏ qua

    Lốp xe đang trở thành mặt hàng bị làm giả ngày càng tinh vi, xuất hiện tràn lan trên nhiều nền tảng mua bán trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ cần nắm rõ một số đặc điểm nhận dạng cơ bản, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tránh được những rủi ro đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông.

  • Vì sao tài xế kinh nghiệm luôn ngả ghế khi lái xe?

    Vì sao tài xế kinh nghiệm luôn ngả ghế khi lái xe?

    Điều chỉnh ghế ngồi khi lái xe là thao tác đơn giản nhưng có vai trò quan trọng đối với sự an toàn và cảm giác thoải mái của tài xế.

  • Tác động của lốp xe đến môi trường: Quy trình tái chế lốp và xử lý lốp cũ

    Tác động của lốp xe đến môi trường: Quy trình tái chế lốp và xử lý lốp cũ

    Trong ngành công nghiệp ô tô – xe máy, lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhất, đảm bảo khả năng vận hành, an toàn và hiệu suất của phương tiện. Tuy nhiên, phía sau tuổi thọ trung bình từ 40.000 – 80.000 km của một chiếc lốp là một câu chuyện khác: Bài toán môi trường đầy thách thức. Hàng triệu tấn lốp xe cũ bị thải ra mỗi năm, trong đó phần lớn chưa được xử lý đúng cách, gây ra những tác động nghiêm trọng đến môi trường đất, nước và không khí.

  • Đề xuất bổ sung nhiều kỹ năng thực hành trong thi bằng lái xe máy hạng A, A1

    Đề xuất bổ sung nhiều kỹ năng thực hành trong thi bằng lái xe máy hạng A, A1

    Bộ Công an đang lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Thông tư 12/2025 về sát hạch và cấp giấy phép lái xe, trong đó đáng chú ý là đề xuất bổ sung thêm nội dung thực hành đối với hạng A và A1.

  • Những mẹo đơn giản giúp chiếc ô tô cũ trông như mới

    Những mẹo đơn giản giúp chiếc ô tô cũ trông như mới

    Không cần chi hàng chục triệu đồng cho việc sơn lại hay đại tu nội thất, chủ xe hoàn toàn có thể “trẻ hóa” chiếc ô tô cũ chỉ trong một ngày cuối tuần. Với vài dụng cụ cơ bản và một chút tỉ mỉ, ngoại hình lẫn trải nghiệm vận hành của xe sẽ cải thiện rõ rệt.