BYD “chốt” giá bộ 3 xe điện, chính thức “đặt chân” vào Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

BYD “chốt” giá bộ 3 xe điện, chính thức “đặt chân” vào Việt Nam

Hãng BYD vừa chính thức công bố giá của 3 mẫu xe điện BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, đồng thời tiết lộ chiến lược kinh doanh của mình tại Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt không còn xa lạ gì với 3 mẫu xe điện BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 khi chúng xuất hiện trong các sự kiện lái thử quy mô lớn tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Hôm qua (18/7/2024), hãng xe Trung Quốc đã “chốt” giá 3 mẫu xe này, đồng thời đánh dấu sự xuất hiện chính thức của mình tại Việt Nam.

Theo đó, Dolphin chỉ có 1 phiên bản và cũng là mẫu xe dễ tiếp cận nhất của BYD, giá niêm yết 659 triệu đồng. BYD Atto 3 có 2 phiên bản Dynamic và Premium, giá bán lẻ đề xuất lần lượt 766 triệu và 886 triệu đồng. BYD Seal cũng có 2 biến thể, khởi điểm 1,119 tỷ đồng ở bản Advanced và cao nhất 1,359 tỷ đồng ở bản Performance.

Quảng cáo
Giá bán xe điện BYD
BYD “chốt” giá bộ 3 xe điện BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 tại Việt Nam

Đại diện BYD tại Việt Nam cho biết, sau khi ra mắt chính thức, hãng sẽ tập trung phát triển nhiều chiến lược trọng tâm nhằm góp phần đa dạng hóa các phương tiện di chuyển xanh và giải pháp năng lượng sạch, từ đó hướng đến một tương lai bền vững.

Về bán hàng, BYD triển khai nhiều chương trình khuyến mại kèm loạt ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng khi đặt mua BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 sẽ nhận ngay bộ quà tặng chính hãng của BYD, bao gồm 1 thiết bị sạc cầm tay, 1 bộ sạc treo tường 7 kW và hỗ trợ miễn phí lắp đặt, 1 thiết bị chuyển đổi nguồn điện.

Quảng cáo
Xe điện BYD
Mẫu xe điện BYD SEAL

Ở giai đoạn đầu tiên, nhằm giải quyết bài toán tài chính giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, BYD đã liên kết với 3 ngân hàng lớn (BIDV, VPBank, VietinBank) triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn khi mua xe. Khách hàng sẽ được hỗ trợ khoản vay lên đến 85% giá trị xe với mức lãi suất ưu đãi đầy hấp dẫn. Đồng thời, BYD cũng hợp tác với nhiều đối tác bảo hiểm uy tín mang đến nhiều ưu đãi độc quyền, giúp chủ xe BYD an tâm vận hành phương tiện.

Quảng cáo

Về trạm sạc, tuy không tập trung xây dựng hạ tầng trạm sạc nhưng BYD sẽ thực hiện nhiều kế hoạch thay thế. Trong thời gian sắp tới, BYD sẽ hợp tác với các đối tác trạm sạc lớn, đồng nghĩa với việc ngoài bộ giải pháp sạc tại nhà mà BYD cung cấp, khách hàng có thể sạc xe điện tại trạm sạc công cộng cũng như tại các hệ thống đại lý của BYD trên toàn quốc. Chiến lược hợp tác với các bên thứ ba để phát triển hệ thống trạm sạc cũng được BYD áp dụng đồng nhất và thành công tại nhiều thị trường trên toàn cầu.

Xe điện BYD
Dự kiến, trong vòng 3 năm, BYD sẽ phát triển hệ thống lên đến 100 showroom trên toàn quốc

Về chiến lược phát triển hệ thống showroom, trong tháng 7/2024, BYD sẽ chính thức khai trương khoảng 10 showroom tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Giang... và theo dự kiến, trong vòng 3 năm, BYD sẽ phát triển hệ thống lên đến 100 showroom trên toàn quốc.

Tin khác