VinFast VF 3 có thể trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast VF 3 có thể trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ

Với mức giá dưới 20.000 USD và nếu đủ điều kiện nhận được các khoản tín dụng thuế Liên bang, VinFast VF 3 có thể trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, VinFast VF 3 cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nếu gia nhập thị trường Mỹ.

Như đã đưa tin trước đó, các đại lý tiềm năng của VinFast được cho là đang thúc giục hãng xe Việt nhập khẩu VF 3 - mẫu minicar được hé lộ hồi tháng 6. Và, VinFast cho biết họ đang "nghiên cứu nhu cầu và tiềm năng của mẫu VF 3 tại Mỹ sau những phản hồi tích cực từ các đại lý. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới".

VinFast VF 3 có thể trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ
VinFast VF 3 có thể trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ
Quảng cáo

Nhà sản xuất ô tô Việt có thể đã có một khởi đầu chậm chạp ở Mỹ, nhưng điều đó không ngăn cản VinFast xem xét sản xuất VF 3 giá bình dân cho một thị trường thiếu xe điện giá cả phải chăng.

VinFast VF 3 có thể có giá dưới 20.000 USD nếu nó được bán ở Mỹ. Nếu VinFast sử dụng pin có nguồn gốc địa phương để cung cấp cho nhà máy lắp ráp sắp tới ở Bắc Carolina, VF 3 thậm chí có đủ điều kiện nhận khoản ưu đãi tín dụng thuế 7.500 USD.

Như vậy, chi phí để sở hữu VF 3 sẽ xuống còn 12.500 USD - không có chiếc xe điện nào khác ở Mỹ có giá gần như vậy. VF 3 cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với chiếc crossover VF 8 đang bán, vốn không có lợi thế về giá so với các đối thủ vượt trội.

Quảng cáo
VinFast VF 3 có thể trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ
Khoang cabin xe VinFast VF 3

Tuy nhiên, tương lai của những chiếc xe điện giá rẻ tại Mỹ rất khó nắm bắt. Đầu tiên, giá rẻ chính là điểm mạnh thu hút nhất của chiếc xe, nhưng VinFast vốn không được xây dựng là một thương hiệu xe giá rẻ. Hơn thế nữa, VinFast vẫn thiếu nhận diện thương hiệu tại Mỹ, lô xe VF 8 đầu tiên cũng đã bị triệu hồi trong tháng 5 vừa qua, cuối cùng là với khung xương lớn, người Mỹ không ưu thích những chiếc xe kích cỡ nhỏ.

Dẫu vậy, Duke Hale, cố vấn của VinFast, nói rằng giá cả và sức hấp dẫn của chiếc xe là lợi thế để chính phục nhóm khách hàng trẻ tuổi tại Mỹ.

Quảng cáo
VinFast VF 3 có thể trở thành chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ
Vô lăng xe VinFast VF 3

VF 3 hai cửa hình hộp có chiều dài 3.114 mm, nhỏ hơn đáng kể so với chiếc hatchback Mini Cooper hai cửa, mâm xe 16 inch, khoảng sáng gầm cao; vẻ ngoài chắc chắn, dễ thương của nó mang hơi hướng Suzuki Jimny. Xe được trang bị 1 động cơ điện duy nhất, nhưng thông số chi tiết vẫn chưa được công bố.

Tại thị trường Việt Nam, nhiều người dự đoán, giá bản VF 3 Eco có thể dao động từ 250 đến 300 triệu đồng (không pin) và bản VF 3 Plus giá từ 300 đến 350 triệu (chưa pin). Ở quê nhà, VinFast hiện có lợi thế hơn nhờ mạng lưới trạm sạc nhanh trên toàn quốc, trong khi các xe điện “gốc ngoại” chưa thể có hệ thống trạm sạc, mà chỉ cung cấp giải pháp sạc tại nhà.

Tin khác