Thêm một cuộc “Bình chọn xe của năm” diễn ra tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thêm một cuộc “Bình chọn xe của năm” diễn ra tại Việt Nam

Cộng đồng OtoSaigon và OtoFun vừa chính thức công bố mở bình chọn Xe của năm 2023 với những thay đổi nhằm nâng cao chất lượng, uy tín và phản ánh sát thị hiếu về ô tô của người Việt.

Như vậy là sau các bình chọn và giải thưởng “Xe của năm” do Báo điện tử VnExpress và VC Corp tổ chức, đến lượt chương trình bình chọn Xe của năm được tổ chức bởi 2 cộng đồng ô tô là OtoSaigon và OtoFun.

Đây là chương trình bình chọn quy mô toàn quốc đầu tiên từ năm 2021 nhằm chọn ra những mẫu ô tô tiêu biểu, được người Việt quan tâm và đánh giá cao trong từng phân khúc và toàn thị trường.

Ngay lần đầu tiên tổ chức Xe của năm vào năm 2021 đã thu hút đông đảo sự quan tâm với tổng cộng 250.000 lượt bình chọn. Xe của năm 2022 còn nhận được sự quan tâm lớn hơn nữa với gần 315.000 lượt bình chọn.

Bình chọn Xe của năm
Cổng bình chọn Xe của năm chính thức được mở từ hôm nay (9/3/2023)

Phát huy tinh thần này, Xe của năm 2023 hướng tới mục tiêu tiếp tục là chương trình bình chọn có quy mô toàn quốc với sự uy tín, công tâm, minh bạch cao nhất, thể hiện đúng mối quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, đưa ra thêm những tiêu chí đánh giá chi tiết và xác thực hơn từ phía các cá nhân nổi bật ở nhiều lĩnh vực trong ngành ô tô.

Quảng cáo

Trong năm 2022 vừa qua, số lượng xe mới, bản nâng cấp ra mắt đã giảm đôi chút so với năm 2021 nhưng sự dịch chuyển của thị trường và thị hiếu tiêu dùng của người Việt được định hình rõ nét hơn. Số lượng xe bán ra lần đầu tiên vượt qua mốc nửa triệu xe cho thấy thị trường ô tô đang phát triển mạnh mẽ hơn nhiều các dự đoán trước đó. Số lượng các mẫu xe xanh thân thiện môi trường ra mắt nhiều và nhanh chóng đạt doanh số cao ngoài kỳ vọng. Cũng có thể kể đến việc nhu cầu của khách hàng có sự thay đổi lớn khi phân khúc hạng A sụt giảm mạnh trong khi phân khúc xe MPV trở nên sôi động nhất với số lượng xe mới, bản nâng cấp xuất hiện nhiều nhất.

Điểm mới và khác biệt trong khâu chấm điểm của Hội đồng Giám khảo năm nay là Ban Tổ chức Xe của năm 2023 đã nỗ lực thực hiện chương trình đánh giá thực tế loạt xe mới ra mắt cho Hội đồng Giám khảo ở cả hai miền. Đây là một trong những hoạt động mới, nổi bật của chương trình năm nay.

Ban Tổ chức đã ưu tiên chọn lọc 20 mẫu xe mới nổi bật được giới thiệu trong năm vừa qua
Ban Tổ chức đã ưu tiên chọn lọc 20 mẫu xe mới nổi bật được giới thiệu trong năm vừa qua

Ban Tổ chức đã ưu tiên chọn lọc 20 mẫu xe mới nổi bật được giới thiệu trong năm vừa qua và được người dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay như: Mercedes-Benz EQS, VinFast VF 8, Nissan Kicks, Ford Territory, Honda Civic,... để tổ chức lái thử. Sự kiện diễn ra ở cả hai miền Bắc và Nam, với sự tham gia của 38 thành viên Hội đồng Giám khảo, cho phép từng thành viên trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau, ở nhiều cấp độ vận hành, nhằm có thể chấm điểm chính xác theo bộ 10 tiêu chí của chương trình.

Năm nay, số lượng xe được bình chọn và các phân khúc bình chọn sẽ được tối ưu hơn. Trong từng phân khúc, các mẫu xe có doanh số quá thấp, không mang tính đại chúng và tác động lớn tới thị trường hay dành cho nhóm nhỏ khách hàng Việt cũng sẽ được loại bỏ.

Tổng cộng, Xe của năm sẽ trao 17 danh hiệu, trong đó có 14 danh hiệu Xe được yêu thích nhất phân khúc, hai danh hiệu Xe Xanh của năm và Xe Ấn tượng của năm do HĐGK bình chọn và danh hiệu Xe của năm 2023.

Tin khác