Range Rover SV – xe 26 tỷ chính thức có mặt tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Range Rover SV – xe 26 tỷ chính thức có mặt tại Việt Nam

Land Rover vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Range Rover SV mới tại thị trường Việt Nam.

Range Rover SV mới là phiên bản cao cấp nhất trong dòng SUV sang trọng của Land Rover, mang đến nhiều lựa chọn hơn, tinh hoa của nghệ thuật thủ công cùng các tính năng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mẫu xe được chế tạo thủ công từ Trung tâm Thiết kế Phiên bản Đặc biệt và sẽ là mẫu xe đầu tiên mang biểu tượng SV bằng gốm với chiến lược đặt tên đơn giản hơn - SV.

Range Rover SV
Range Rover SV mới là phiên bản cao cấp nhất trong dòng SUV sang trọng của Land Rover

Mẫu xe hàng đầu Range Rover SV, trước đây được biết đến với tên gọi SVAutobiography, thiết kế với các chi tiết độc quyền cùng lựa chọn vật liệu đa dạng, với phạm vi cá nhân hóa cho khách hàng nhiều hơn bao giờ hết.

Ngoại thất Range Rover SV
Thiết kế cản trước và lưới tản nhiệt năm thanh độc đáo

Về ngoại thất, thiết kế cản trước và lưới tản nhiệt năm thanh độc đáo tạo nên sự khác biệt cho mẫu xe chủ lực mới, với khe hở phía dưới có năm lưỡi mạ kim loại cùng chiều rộng đầy đủ được thực hiện chính xác. Lớp hoàn thiện này còn được trang bị ở dưới cửa cốp sau, dưới cánh gió sau và đồ họa bên thân xe, hoàn chỉnh với logo SV khắc laser.

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của phiên bản Range Rover SV bao gồm nền đen logo hình bầu dục Land Rover trên lưới tản nhiệt và biểu tượng hình tròn SV bằng gốm màu trắng trên cửa sau.

Logo SV bằng gốm
Logo SV bằng gốm

Cả thiết kế thân xe tiêu chuẩn và thiết kế trục cơ sở dài - bao gồm cấu hình trục cơ sở dài cho năm ghế lần đầu tiên - đều có thể lựa chọn các gói thiết kế SV Serenity và SV Intrepid ở cả thiết kế ngoại thất và nội thất, với hai tông màu tương phản từ mặt trước đến mặt sau cho Range Rover. Vật liệu độc quyền bao gồm các kim loại mạ bóng, gốm mịn, khảm hoa văn tinh xảo cùng với da near-aniline mềm mại và vải Ultrafabrics™ thân thiện môi trường.

Range Rover SV
Range Rover SV mới xuất hiện tại Việt Nam là bản trục cơ sở dài (LWB)

Tùy chọn SV Signature Suite sang trọng trên các mẫu thân xe có trục cơ sở dài biểu trưng cho sự xa hoa và nghệ thuật thủ công cao cấp từ Trung tâm Thiết kế Phiên bản Đặc biệt, mang đến sự thoải mái tối ưu cho hai hành khách hàng ghế sau. Những chiếc ghế êm ái với đường nét đặc trưng riêng của Range Rover SV được trang bị tính năng điều chỉnh 24 hướng với chức năng mát-xa, trong khi một bàn làm việc cao cấp có thể điều khiển bằng điện được nâng lên một cách ấn tượng từ bảng điều khiển trung tâm có chiều dài cố định trên các giá đỡ được thiết kế đẹp mắt để mang lại không gian làm việc thuận tiện khi cần thiết.

Hàng ghế sau Range Rover SV
Hàng ghế sau Range Rover SV

Giá đỡ cốc chỉnh điện có hệ thống nâng điều khiển bằng cam gọn gàng, và được thiết kế tối ưu để hoạt động hài hòa với kính Dartington Crystal được thiết kế cho SV ẩn phía bên trong tủ lạnh tích hợp giữa các lưng ghế sau.

Quảng cáo

Thiết kế ly thủy tinh hình sáo pha lê chỉ dành duy nhất trên phiên bản Range Rover SV. Bình thủy tinh dáng dài trang nhã được thiết kế bên trong vách trụ cao với hình dạng như chiếc ly champagne phong cách đương đại, với độ trong suốt tuyệt vời. Sự kết hợp giữa hình dáng, cùng với chi tiết đế lõm thông minh, đòi hỏi các công cụ chế tác tiêu chuẩn chất lượng chính xác vượt quá tiêu chuẩn thủy tinh thông thường.

Range Rover SV
Range Rover SV

Sự chú ý đến từng chi tiết còn thể hiện ở tủ lạnh chỉnh điện, được điều khiển bằng bộ điều khiển màn hình cảm ứng cho hàng ghế sau 8 inch. Nó được thiết kế một ngăn đủ lớn để có thể chứa một chai rượu champagne và có khả năng làm lạnh nhanh hơn bao giờ hết. Bảng điều khiển trung tâm cũng có một khoang bí mật để cất giữ an toàn để bảo quản các đồ có giá trị, trong khi sạc thiết bị không dây, kết nối USB và các ổ cắm điện gia dụng 12v được bố trí thuận tiện dưới tựa tay trung tâm phía sau. Theo đó, SV Signature Suite mang đến sự kết hợp hoàn hảo của tất cả những gì tốt nhất với một chuyến đi tuyệt vời của hành khách cho dù họ đang làm việc hay thư giãn.

Nội thất Range Rover SV
Khoang lái Range Rover SV

Tất cả các mẫu Range Rover SV đều được trang bị màn hình giải trí 13.1 inch cho hàng ghế sau. Trang bị độc quyền riêng cho mẫu SV, đây là màn hình lớn nhất từng được lắp trên một chiếc Range Rover và có kích thước tối ưu cho sự thoải mái – âm thanh với độ trung thực chất lượng cao được thiết kế đặc biệt cho phiên bản Range Rover SV.

Nội thất Range Rover SV
Nội thất Range Rover SV

Range Rover SV trang bị Hệ thống Dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) cho một chuyến đi dễ dàng với tính ổn định ở tốc độ cao và tính linh hoạt cải thiện ở tốc độ thấp, đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối trên đường cao tốc và trong việc vượt qua những con đường thành thị chật hẹp.

Trục sau được điều khiển điện với góc lái lên đến bảy độ và ở tốc độ thấp sẽ lệch pha với bánh trước. Ở tốc độ cao, trục sau xoay cùng pha với bánh trước để tăng cường tính ổn định và sự thoải mái.

Động cơ xăng Ingenium P400 thẳng hàng 6 xi-lanh kết hợp sự tinh tế, hiệu suất và hiệu quả, sử dụng các công nghệ cải tiến phổ biến trong dòng Ingenium. Các động cơ tiên tiến có công nghệ MHEV, bộ tăng áp cuộn kép thông thường và bộ siêu nạp điện 48 vôn tiên tiến, với một máy phát khởi động tích hợp dây đai thay thế bộ đổi động cơ, để hỗ trợ động cơ, và pin lithium-ion 48 vôn để lưu trữ năng lượng thu thập khi xe giảm tốc. Khối động cơ với công suất P400 phát triển mô men xoắn 550Nm và đưa mẫu Range Rover mới tăng tốc từ 0-60mph trong 5,5 giây (0-100km/h trong 5,8 giây).

Xe có giá từ hơn 16 tỷ đến hơn 25 tỷ đồng
Xe có giá từ gần 17 tỷ đến hơn 25 tỷ đồng

Khả năng vượt địa hình chưa từng có của Range Rover cũng được cải thiện nhờ Chức năng điều khiển hành trình vượt địa hình thích ứng. Là một phần của hệ thống Chức năng tự động lựa chọn chế độ vượt địa hình - Terrain Response 2® tiên tiến, giúp người lái vượt qua địa hình phức tạp bằng cách duy trì sự ổn định tùy theo điều kiện mặt đất. Người lái có thể chọn một trong bốn cài đặt tiện nghi và hệ thống sẽ điều chỉnh tốc độ của xe một cách thông minh tương ứng, cho phép người lái tập trung hoàn toàn vào việc lái qua những địa hình phức tạp.

Tại Việt Nam, Land Rover phân phối 2 phiên bản SV bao gồm: Range Rover SV LWB (trục cơ sở dài) P400 với giá bán tiêu chuẩn: 16.869.000.000 đồng; Range Rover SV LWB (trục cơ sở dài) P615 với giá bán tiêu chuẩn: 25.509.000.000 đồng.

Tin khác