Lộ diện Toyota Corolla Cross cho thị trường Nhật Bản, khác biệt hẳn bản tại ASEAN

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lộ diện Toyota Corolla Cross cho thị trường Nhật Bản, khác biệt hẳn bản tại ASEAN

Địa điểm tiếp theo Corolla Cross cập bến chính là "quê nhà" Nhật Bản.

Mới chỉ khoảng hơn 1 năm kể từ khi Toyota Corolla Cross chính thức ra mắt toàn cầu. Dựa trên doanh số bán ra, có thể thấy mẫu crossover của Toyota đã đạt được thành công. Cho đến thời điểm hiện tại, xe đã bán ra thị trường Bắc Mỹ và ASEAN. Địa điểm tiếp theo Corolla Cross cập bến chính là "quê nhà" Nhật Bản.

Lộ diện Toyota Corolla Cross cho thị trường Nhật Bản
Lộ diện Toyota Corolla Cross cho thị trường Nhật Bản
Quảng cáo

Toyota đã giới thiệu một đoạn video teaser cho chiếc crossover tại Nhật vào đầu tháng này. Đặc biệt, những hình ảnh chiếc xe được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đã lan truyền trên Internet. Một người dùng twitter đã chia sẻ những hình ảnh mới nhất của Corolla Cross dành cho Nhật Bản trên mạng xã hội này. 

Điểm đặc biệt là thiết kế của Corolla Cross tại Nhật không giống với mẫu xe đang bán tại thị trường ASEAN cũng như Bắc Mỹ. Nếu những bức ảnh này là sự thật thì mẫu xe mới sẽ có phần đầu độc đáo hơn với bộ đèn pha khác biệt, đèn full LED với 1 dải LED chạy ngang chính giữa. Bên cạnh đó, xe còn có một cản va sửa đổi, cửa tản nhiệt lớn hơn. Không có logo Toyota thường thấy trên lưới tản nhiệt mà thay bằng logo chữ C đặc trưng của Corolla Nhật Bản.

Lộ diện Toyota Corolla Cross cho thị trường Nhật Bản
Thiết kế của Corolla Cross tại Nhật không giống với mẫu xe đang bán tại thị trường ASEAN
Quảng cáo

Phía dưới mâm xe có thiết kế mới. Trong khi đó, phần đuôi xe có ít thay đổi hơn, phần cản sau có một số điểm nhấn màu bạc. Thiết kế đèn hậu và cánh lướt gió của Corolla Cross tại Nhật Bản tương đồng với các thị trường khác. Mặc dù rất khá khó để nhìn rõ nhưng logo dường như có màu xanh lam, điều này đồng nghĩa với đây chính là bản hybrid.

Lộ diện Toyota Corolla Cross cho thị trường Nhật Bản
Toyota Corolla Cross được vận chuyển bằng xe chuyên dụng tại Nhật

Hiện tại, không có thông tin chi tiết về hệ thống truyền động, nhưng nó có thể giống với hệ thống truyền động trên bản hybrid tại các thị trường khác gồm 1 động cơ đốt trong 1.8L kết hợp với 1 motor điện. Để tham khảo, Corolla Cross Hybrid tại Việt Nam hiện cho tổng công suất lên đến 170 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 305 Nm.

Vẫn chưa có thông tin nào khi nào mẫu xe Corolla Cross mới sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản. Thật khó để nói thiết kế của phiên bản này hay bản hiện đang bán trên thị trường quốc tế đẹp hơn. Tuy nhiên, chắc chắn ở đây có sự khác biệt và phá cách.

Tin khác