Honda vừa có “một năm sôi động” tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda vừa có “một năm sôi động” tại Việt Nam

Trong năm tài chính 2023, Honda Việt Nam đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời có nhiều hoạt động và đóng góp tích cực cho xã hội.

Năm tài chính 2023 là một năm hoạt động tích cực của Honda Việt Nam (HVN) trong lĩnh vực xe máy. Doanh số bán hàng xe máy của HVN đạt mức 2.335.337 xe, tăng 13,8% so với năm tài chính 2022. Thị phần xe máy của HVN đạt khoảng 81,0% (tính trong VAMM), tăng 0,3% so với năm tài chính trước.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của HVN năm tài chính 2023 đạt 228.801 xe (Tháng 3/2023 đạt 21.199 xe). Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 402,2 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 23,4% so với năm tài chính 2022.

Honda Việt Nam
Năm tài chính 2023 là một năm hoạt động tích cực của Honda Việt Nam trong lĩnh vực xe máy

HVN đã cho ra mắt loạt mẫu xe và phiên bản mới với số lượng áp đảo thị trường xe máy Việt. Cụ thể, HVN đã giới thiệu 21 mẫu xe và phiên bản mới, trong đó nổi bật nhất là Air Blade 160, Vario 160 (xe tay ga), Rebel1100 (xe phân khối lớn).

Trong lĩnh vực ô tô, doanh số bán hàng của HVN đạt mức 25.808 xe, tăng 7% so với năm tài chính 2022. HVN tiếp tục ra mắt các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới.

Honda ô tô
Trong lĩnh vực ô tô, doanh số bán hàng của HVN đạt mức 25.808 xe, tăng 7% so với năm tài chính 2022

Năm tài chính 2023 tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ôtô với chuỗi các hoạt động lái thử Feel The Performance, Honda RS Touring 2022.

Cũng trong năm tài chính vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống 796 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc và 3 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh & Hà Nội phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.

Quảng cáo

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu và hỗ trợ bán hàng sôi nổi khi tổ chức gần 100 sự kiện trên khắp các tỉnh thành từ Bắc chí Nam cho mọi đối tượng khách hàng. Các chuỗi sự kiện này, với đa dạng các hoạt động từ trưng bày, lái thử xe hay rửa xe, kiểm tra xe miễn phí cho đến những hoạt động giải trí hấp dẫn, chương trình ca nhạc bùng nổ,... đã thu hút hàng trăm nghìn khách hàng tham dự, mang đến niềm vui, những trải nghiệm thú vị cùng nhiều giá trị thiết thực. 

Honda Vietnam
HVN thực hiện nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu và hỗ trợ bán hàng sôi nổi

Năm tài khóa vừa qua, HVN tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và nước ngoài. Cụ thể, HVN tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam – VMRC đồng thời đưa Đội đua của Việt Nam góp mặt tại các giải đua quốc tế có tiếng tăm tại khu vực như Giải đua xe Mô tô Châu Á 2022 (Asia Road Racing Championship – ARRC), Thailand Talent Cup (TTC) và lần đầu tiên có đại diện tham dự giải Idemitsu Asia Talent Cup.

Honda Racing
HVN tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và nước ngoài

Với phương châm “Gìn giữ môi trường vì tương lai của thế hệ kế cận”, HVN luôn đặt phát triển bền vững làm trọng tâm hàng đầu và sẽ tiếp tục duy trì, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các sáng kiến cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường, phấn đấu đưa HVN trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Honda moi truong
HVN duy trì, thúc đẩy, cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường

Trong năm tài chính 2023, HVN đã thực hiện Chương trình Bảo vệ Môi trường của tập đoàn Honda với định hướng “Ba hành động hướng tới Không phát thải”: Trung hòa carbon (lượng khí thải CO2 bằng không vào năm 2050); Năng lượng sạch (Sử dụng 100% năng lượng không có carbon vào năm 2050); Tuần hoàn tài nguyên (100% sử dụng vật liệu bền vững vào năm 2050). Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Honda An toàn giao thông
Honda triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức ATGT

Về đóng góp trong lĩnh vực An toàn giao thông, với mong muốn góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Nhà Phân phối Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cũng như đào tạo kỹ năng dự đoán và phòng tránh rủi ro cho người dân Việt Nam.

Tin khác