Hé lộ thêm thông tin về Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hé lộ thêm thông tin về Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024

Ngăn xếp pin nhiên liệu mới của Honda CR-V hydro được phát triển cùng với GM.

Vào cuối năm ngoái, Honda đã công bố sẽ sản xuất CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro tuy nhiên thông tin về mẫu xe này không có nhiều. Gần đây, Honda đã cung cấp thêm một số thông tin về mẫu crossover sắp được sản xuất tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất (PMC) Marysville, Ohio.

Trước đây, Honda cho biết CR-V FCEV (không phải tên chính thức) sẽ có bộ pin lithium-ion có thể cắm và sạc. Đầu tiên, chiếc xe sẽ chạy hoàn toàn bằng điện trong một đoạn đường nhất định trước khi bộ pin của nó cạn kiệt và chuyển sang sử dụng năng lượng hydro.

Honda cho biết gói pin của chiếc xe hydro này sẽ có chức năng xuất năng lượng để bạn sử dụng cho các thiết bị bên ngoài.

Hé lộ thêm thông tin về Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024
Hé lộ thêm thông tin về Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2024

Honda không cung cấp thông tin chi tiết về công suất của chiếc CR-V hydro, nhưng có vẻ như hãng xe Nhật sẽ phát triển một hệ thống tương tự như Pro Power Onboard của Ford.

Quảng cáo

Ngoài ra, Honda cũng đã giải thích lý do tại sao họ quyết định cung cấp một công nghệ kết hợp gồm cả năng lượng điện thuần túy thông qua bộ pin và năng lượng thông qua hydro.

Nghiên cứu thị trường của Honda cho thấy các chủ sở hữu Honda Clarity đã gặp phải các vấn đề về cơ sở hạ tầng khi một số trạm tiếp nhiên liệu hydro ngừng hoạt động. Do đó, một chiếc xe có thể sạc điện sẽ hữu ích hơn trong trường hợp này.

Thêm vào đó, Honda nhận thấy rằng những người mua xe hydro của họ có nhà riêng và có thể sử dụng năng lượng từ chiếc xe để phục vụ cho các thiết bị điện trong gia đình.

Được biết, cụm pin nhiên liệu thế hệ mới của Honda CR-V FCEV được phát triển cùng với GM. Honda và GM đã đưa ra thông báo hợp tác này vào tuần trước.

Theo xác nhận, Honda CR-V FCEV sẽ được bán ra vào năm 2024. Nó được cho là rẻ hơn, có độ bền cao hơn và hoạt động tốt hơn nhiều ở nhiệt độ thấp so với Honda Clarity.

Honda không cho biết chính xác có bao nhiêu chiếc CR-V FCEV sẽ được sản xuất tại PMC, nhưng có vẻ ban đầu sẽ là sản lượng sản xuất thấp và chỉ bán hạn chế ở California, tiểu bang duy nhất hiện nay sở hữu một chiếc xe chạy bằng hydro vì thiếu cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu.

Tin khác