Hành trình trải nghiệm khai phá cảm xúc BMW X-Venture (P.2)

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Sau chặng đường dài 500km, cả đoàn đã có một giấc ngủ ngon và sâu tại Mèo Vạc Clay House.

Tuy di chuyển quãng đường xa hơn so với bình thường, nhưng sự mệt mỏi nhanh chóng tan biến bởi bầu không khí trong lành và yên bình của mảnh đất này.

Thay vì tiếng chuông báo thức quen thuộc, âm thanh chào đón buổi sáng của ngày thứ hai trong hành trình khám phá tại Hà Giang lại hoàn toàn khác biệt. Tiếng chim hót líu lo, tiếng xào xạc của lá cây hòa quyện cùng tiếng những giọt sương rơi tạo nên một bản nhạc du dương, khơi gợi trong tôi cảm giác háo hức khám phá những điều mới mẻ.

BMW X-VENTURE 2024 - Mèo Vạc Clay House
Không khí trong lành tại Mèo Vạc giúp đem tới sự sảng khoáng cho các du khách sau những hành trình di chuyển dài

Bỏ lại chiếc giường êm ái, tôi nhanh chóng khởi động ngày mới với tinh thần sảng khoái. Hít hà bầu không khí trong lành của Mèo Vạc, tôi cảm nhận được sự bình yên và thư thái lan tỏa trong tâm hồn. Dạo quanh khuôn viên của Mèo Vạc Clay House, tôi như lạc vào một thế giới khác, hoàn toàn tách biệt với sự hối hả, ồn ào của cuộc sống thường nhật. Nơi đây mang đến cho tôi cảm giác bình yên, thư thái và vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Tất cả như đang chào đón tôi đến với một ngày mới đầy hứa hẹn.

Nạp năng lượng cho cơ thể bằng bữa sáng với những món ăn đặc sản địa phương, tôi cùng đoàn xe tiếp tục hành trình khám phá những địa điểm mới mẻ và thú vị của Hà Giang.

Trong ngày thứ hai của hành trình khám phá Hà Giang, đoàn chúng tôi được tùy chọn 2 địa điểm đến, trong đó bao gồm hành trình khám phá Cột Cờ Lũng Cú - địa đầu Tổ Quốc và hành trình từ thiện tại xã Tả Phìn.

BMW X-VENTURE 2024 - Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang nơi địa đầu của Tổ Quốc

Do đa phần, các thành viên trong xe đều chưa tới Hà Giang, vì vậy chúng tôi lựa chọn hành trình khám phá Cột Cờ Lũng Cú - địa đầu Tổ Quốc. So với ngày đầu tiên, việc di chuyển trên những cung đường đèo núi với nhiều khúc cua gắt đã trở nên quen thuộc hơn. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi sự ấn tượng trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của mảnh đất này.

BMW X3 M Sport tiếp tục thể hiện khả năng vận hành ấn tượng, giúp người lái chinh phục những cung đường đèo dốc một cách dễ dàng. Hệ thống treo thể thao cùng hệ thống phanh M Sport mạnh mẽ mang đến sự ổn định và an toàn.

Hành trình BMW X-VENTURE 2024
Khung cảnh hùng vĩ trong hành trình BMW X-VENTURE 2024

Trên quãng đường di chuyển đến Cột cờ Lũng Cú, đoàn xe liên tục được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngoạn mục của thiên nhiên Hà Giang. Những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn và dòng sông Nho Quế xanh biếc tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Đến Cột cờ Lũng Cú, chúng tôi không khỏi xúc động khi đứng trước biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay đầy kiêu hãnh trên đỉnh núi Rồng như khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Cùng nhau chụp những bức ảnh lưu niệm tại Cột cờ Lũng Cú, toàn thể thành viên trong đoàn cảm thấy vô cùng tự hào khi được đặt chân đến nơi địa đầu của Tổ quốc.

Cung đường cột cờ Lũng Cú
Cung đường hướng tới Cột cờ Lũng Cú được mở rộng, giúp cho du khách dễ dàng di chuyển

Tạm rời xa Cột cờ Lũng Cú - điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, cả đoàn tiếp tục di chuyển đến địa điểm ăn trưa để nạp năng lượng cho hành trình tiếp theo. Sau bữa trưa, điểm đến tiếp theo của chúng tôi là H'mông Village - Quản Bạ.

Trên cung đường di chuyển, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm qua những cung đường đèo uốn lượn và chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của Hà Giang. Một trong những điểm check-in nổi tiếng mà tôi tin rằng ít ai có thể bỏ qua chính là Cổng trời Quản Bạ, Dốc Thẩm Mã, đài quan sát Yên Minh,...

Quảng cáo
Dốc Thẩm Mã - BMW X-VENTURE
Dốc Thẩm Mã là một điểm nhấn, một mảnh ghép làm nên bức tranh tuyệt đẹp cho mảnh đất địa đầu Tổ Quốc mang tên Hà Giang.

Đứng tại, dốc Thẩm Mã, chúng tôi nhìn xuống cung đường uốn lượn đã qua và thầm cảm ơn người bạn đồng hành là các mẫu xe của thương hiệu BMW, bởi nhờ có người bạn đồng hành này, việc vượt qua những cung đường đèo được mệnh danh nguy hiểm, khó khăn, trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do đoạn đường di chuyển đến Quản Bạ khá gần, nên đoàn chúng tôi cũng tranh thủ dừng chân tại một số địa điểm khác để ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của thiên nhiên Hà Giang.

Kết thúc một ngày dài chinh phục những cung đường đèo dốc và khám phá những địa danh nổi tiếng của Hà Giang, đoàn chúng tôi trở về H'mông Village - Quản Bạ để nghỉ ngơi. Nơi đây chào đón chúng tôi bằng một buổi tối sinh hoạt ấm áp bên ngọn lửa.

Bữa ăn tổng kết - BMW X-VENTURE
Bữa ăn ấm cúng tổng kết hành trình trải nghiệm cùng BMW X-VENTURE

Quây quần bên nhau, những thành viên "Bimmer" cùng nhau chia sẻ về trải nghiệm thú vị trong ngày. Chúng tôi kể cho nhau nghe về những cung đường đã đi qua, những địa điểm đã đến và những con người đã gặp.

Tiếng cười nói vang vọng trong đêm tối, xua tan đi mọi mệt mỏi sau một ngày dài. Buổi sinh hoạt không chỉ giúp những người sở hữu cùng niềm đam mê với thương hiệu BMW gắn kết và chia sẻ với nhau. Mà tại buổi sinh hoạt này, tôi còn hiểu hơn về văn hóa và sự hào sảng của những người được gọi với cái tên thân thuộc "Bimmers".

Dưới ánh lửa bập bùng, chúng tôi cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sản của Hà Giang. Hương vị thơm ngon của những món ăn hòa quyện cùng bầu không khí ấm áp tạo nên một kỷ niệm khó quên.

Buổi tối sinh hoạt bên ngọn lửa tại H'mông Village là một điểm nhấn ấn tượng trong hành trình khám phá Hà Giang của chúng tôi. Nó không chỉ giúp những con người xa lạ gắn kết với nhau hơn mà còn mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Ngày thứ 3 BMW X-VENTURE
Những chiếc xe BMW không chỉ thu hút người lái, mà còn khiến những người xung quanh ngắm nhìn

Ngày thứ ba của hành trình khám phá Hà Giang bắt đầu với một hoạt động đầy ý nghĩa đó chính là viếng thăm Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên. Nơi đây ghi dấu sự hy sinh anh dũng của hàng nghìn chiến sĩ trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Chúng tôi dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Hành trình đến Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên là một trải nghiệm đầy xúc động và ý nghĩa. Nó giúp chúng tôi hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc và hun đúc thêm lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Hành trình chiều về BMW X-VENTURE
Sau hành trình dài di chuyển tại Hà Giang, đoàn xe bắt đầu lăn bánh di chuyển về Hà Nội

Sau khi tới địa điểm dừng chân cuối cùng, đoàn xe bắt đầu lăn bánh di chuyển về Hà Nội, mang theo những dư âm của một hành trình đầy ắp kỷ niệm. Ba ngày tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng mỗi người những cảm xúc khó phai.

Hành trình BMW-X VENTURE 2024 không chỉ đơn thuần là trải nghiệm những chiếc xe ấn tượng hay chinh phục những cung đường khó khăn. Nó còn là hành trình khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hòa mình vào văn hóa bản địa độc đáo và hơn hết là kết nối những con người xa lạ, tạo nên chất “Bimmers” đặc trưng.

Từng khoảnh khắc bên nhau, cùng nhau vượt qua những thử thách, cùng nhau chia sẻ những niềm vui, những câu chuyện sẽ mãi là ký ức đẹp đẽ trong tâm trí mỗi người.

Dù đã trở về với cuộc sống bộn bề, nhưng những dư vị ngọt ngào của hành trình Hà Giang vẫn còn đọng lại. Chúng tôi sẽ luôn trân trọng những kỷ niệm này và hẹn gặp lại Hà Giang trong một ngày không xa.