Cận cảnh xe VinFast VF5 Plus: thực dụng, rộng rãi, giá bán cạnh tranh

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh xe VinFast VF5 Plus: thực dụng, rộng rãi, giá bán cạnh tranh

Những chiếc VinFast VF5 Plus phiên bản thương mại đầu tiên đã tới tay khách hàng Việt Nam với giá bán từ 458 triệu đồng.

Những chủ xe VinFast VF5 Plus đầu tiên được bàn giao đều ở khu vực Hà Nội và những khách hàng ở nơi khác cũng sẽ được bàn giao sớm. Thuộc phân khúc A-SUV, VinFast VF 5 Plus phiên bản thương mại có thiết kế không khác quá nhiều so với hình ảnh concept trước đây được đăng tải.

Phần đầu xe vẫn đặc trưng với logo chữ V ở giữa đi kèm 2 thanh mạ chrome thay vì đèn LED định vị ban ngày như những mẫu xe VinFast khác, đèn pha dạng thấu kính Halogen đặt thấp, ngoài ra phần cản dưới phần lớn là nhựa đen.

xe VinFast VF5 Plus
Đầu xe VinFast VF5 Plus

Phần thân xe được thiết kế khá đơn giản, la zăng 17 inch đa chấu, cũng là lợi thế của VinFast VF5 Plus khi lớn hơn phần lớn các mẫu xe hạng A, đi kèm 4 phanh đĩa, gương chiếu hậu kèm xi-nhan tích hợp cảnh báo điểm mù. 

Thân xe VinFast VF5 Plus
Thân xe VinFast VF5 Plus

 

Ở phía sau, đuôi xe vẫn có điểm nhấn là logo kèm đèn phản chiếu màu đỏ ngang đuôi xe chứ không phải đèn định LED. Phần đèn hậu và xi nhan đặt dưới trong khi đèn lùi lại đặt ở phần cản dưới. 

Đuôi xe VinFast VF5 Plus
Đuôi xe VinFast VF5 Plus

 

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.513 mm và khoảng sáng gầm xe là 182 mm.

xe VinFast VF5 Plus
Đèn hậu xe VinFast VF5 Plus

 

Ở phía trong, nội thất xe được làm tối giản, ghế bọc da, màn hình giải trí dạng lục giác 8 inch cảm ứng điều khiển gần như tất cả các chức năng trong xe như giải trí, điều hòa chỉnh cơ, có lọc bụi mịn. Đồng hồ hiển thị thông tin điện tử 7 inch với khá nhiều thông tin như quãng đường di chuyển, pin… 

xe VinFast VF5 Plus
Hàng ghế trước của xe VinFast VF5 Plus

 

Vô lăng chất lượng nhựa Urethane tích hợp các phím điều chỉnh, ra lệnh giọng nói và có cả Cruise Control. Ở khu vực trung tâm là nút khởi động xe, khu vực cần số dạng xoay chỉ có R N D và thiếu số P như các xe khác, khi dừng xe chỉ cần về N và khéo phanh tay chỉnh cơ. Ghế của xe là da nhân tạo, cảm nhận ban đầu là khá mềm và có cả những đường may dập nổi.

Quảng cáo

Xe cũng được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và các tính năng thông minh vượt trội như chẩn đoán lỗi trên xe tự động; giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép; trợ lý ảo tương tác tự nhiên bằng tiếng Việt; cập nhật phần mềm từ xa; giám sát hành trình cơ bản; cảnh báo mở cửa; cảnh báo giao thông phía sau; cảnh báo điểm mù; hỗ trợ đỗ xe phía sau…

Vô lăng xe VinFast VF5 Plus
Vô lăng xe VinFast VF5 Plus

 

Về khả năng vận hành, VinFast VF 5 Plus được trang bị động cơ điện 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm và bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh, cho phép di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn NEDC).

VF 5 Plus cũng là mẫu xe có mức giá tốt nhất trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast. Cụ thể, VF 5 Plus không bao gồm pin có giá 458 triệu đồng, chi phí thuê pin cố định là 1,6 triệu đồng/tháng (không bao gồm chi phí sạc). VF 5 Plus kèm pin có giá 538 triệu đồng. Các chi phí trên đã bao gồm VAT.  

Động cơ xe VinFast VF5
Động cơ xe VinFast VF5

 

xe VinFast VF5 Plus
Cần số dạng núm xoay trên VinFast VF5

 

Cổng sạc 12V và cổng kết nối điện thoại dạng USB

 

xe VinFast VF5 Plus
Nút khởi động xe VinFast VF5 Plus

 

Màn hình giải trí của xe VinFast VF5 Plus
Màn hình giải trí của xe VinFast VF5 Plus

 

Màn hình hiển thị của xe VinFast VF5 Plus
Màn hình hiển thị của xe VinFast VF5 Plus

 

Tin khác