Cận cảnh Honda CR-V 2023 thế hệ mới ra mắt, kiểu dáng mới và công nghệ nâng tầm

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh Honda CR-V 2023 thế hệ mới ra mắt, kiểu dáng mới và công nghệ nâng tầm

Honda CR-V được yêu thích tại nhiều thị trường đã ra mắt thế hệ mới nhiều nâng cấp và cải tiến.

Sau khi giới thiệu sơ qua về ngoại thất trong một đoạn video teaser trước đó, Honda cuối cùng đã chính thức trình làng Honda CR-V 2023 hoàn toàn mới. Honda CR-V là cái tên mang lại thành công vang dội cho thương hiệu Nhật và liên tục góp mặt vào danh sách các mẫu xe bán chạy nhất nhiều thị trường.

Honda CR-V thế hệ mới sẽ nối tiếp danh tiếng này với kiểu dáng sắc nét và công nghệ hybrid mới sẵn sàng thu hút người mua trên toàn thế giới.

Bắt đầu từ đầu xe, thiết kế mới tinh tế hơn và có nét thấp thoáng giống với Passport TrailSport được nâng cấp gần đây. So với thệ hệ cũ, Honda CR-V mới dài hơn 68,58 mm và rộng hơn 10,16 mm. Chiều dài cơ sở của xe kéo dài hơn 10,16 mm, gia tăng sự mạnh mẽ và không gian cho chiếc xe.

Diện mạo bên ngoài của xe sẽ phụ thuộc vào gói trang bị. Phiên bản EX và EX-L có lưới tản nhiệt dạng lưới đen bóng với viền crom và mâm xe 18 inch. Cánh lướt gió cùng màu thân xe và đèn hậu LED dọc ở đuôi xe. Các phiên bản Sport và Sport Touring táo bạo hơn với lưới tản nhiệt dạng đen bóng và tạo hình ống xả hình chữ nhật.

Cuối cùng, phiên bản CR-V Sport nhận được mâm xe Berlina Back 18 inch và Sport Touring sở hữu mâm 19 inch thể thao hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị đèn pha LED.

Có một số thay đổi nằm dưới nắp capô. Hệ thống hybrid hai mô-tơ mới (thế hệ thứ tư) đã được ghép nối với động cơ 4 xi-lanh 2.0L sửa đổi nhằm cung cấp tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Hãng xe Nhật lưu ý rằng CR-V Hybrid mới nhất có khả năng kéo lên đến 454 kg.

Quảng cáo

Hệ thống truyền động này chỉ có sẵn trên các phiên bản Sport và Sport Touring; với các phiên bản EX và EX-L sẽ nhận được phiên bản làm lại của động cơ tăng áp 1.5L. Động cơ này vẫn tạo ra công suất khiêm tốn 190 mã lực, nhưng hiện đã được tinh chỉnh và tạo ra ít khí thải hơn.

Bên trong, Honda CR-V 2023 lấy cảm hứng từ chiếc Civic mới nhất. Cabin hiện đại hơn nhiều so với trước đây, với thiết kế gọn gàng và tiện nghi hơn. Một trong những điểm nhấn là Ghế ổn định cơ thể phía trước. Theo Honda, những chiếc ghế được thiết kế mới này giúp giảm bớt sự mệt mỏi trên những chặng đường dài. Điều thú vị là vô lăng đã được thiết kế góc cạnh ở một vị trí "giống sedan" hơn nhằm tạo ra một vị trí lái xe thoải mái và thể thao.

Hành khách phía sau cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc thiết kế lại. Chiều dài cơ sở kéo dài mang lại thêm 15,24 mm không gian để chân. Chiếc CR-V mới có tính thực dụng hơn rất nhiều. Honda tự hào tuyên bố rằng mẫu xe mới có bảng điều khiển trung tâm lớn nhất trong phân khúc, nhưng đó không phải là tất cả.

Thế hệ thứ sáu là CR-V rộng rãi nhất từ ​​trước đến nay, với không gian chứa đồ rộng 1.028 lít. Hàng ghế sau có thể gập lại 60/40 nâng không gian chứa đồ lên 2.166 lít. Con số này lớn hơn một chút so với mẫu xe cũ (cho 2.146 lít).

Về mặt an toàn, Honda Sensing là tiêu chuẩn trên toàn thế giới với một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái. Hỗ trợ điểm mù hiện là trang bị tiêu chuẩn cùng các tính năng mới như hỗ trợ ùn tắc giao thông, kiểm soát phanh tốc độ thấp và nhận dạng biển báo giao thông. Các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng đã được cải tiến để vận hành tốt hơn.

Về công nghệ, có rất nhiều cải tiến. Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe. Honda CR-V mới có màn hình giải trí 7 inch tiêu chuẩn trên các mẫu EX và Sport và 2 cổng USB. Bản EX-L và Sport Touring nhận được màn hình 9 inch, sạc không dây và hệ thống âm thanh 12 loa Bose.

CR-V sẽ cạnh tranh với RAV4 sau khi bán ra vào mùa hè này. Biến thể hybrid dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay với giá bán đã được xác nhận.

Tin khác