Audi House of Progress Singapore 2023: Khi tương lai đã ở rất gần

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Audi House of Progress Singapore 2023: Khi tương lai đã ở rất gần

Singapore vượt xa Việt Nam về kinh tế, giáo dục, mức sống nhưng lại gần chúng ta về địa lý. Và với việc tham dự chuỗi sự kiện Audi House of Progress Singapore, chúng tôi thấy tương lai đã ở rất gần.

Gần mà xa, xa mà gần

Singapore cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 1 giờ 40 phút bay. Người Việt đến Singapore cũng không cần visa, mọi thủ tục nhập cảnh gần như đều được làm tự động nên chỉ dăm mười phút là chúng ta đã có thể tung tăng trên đường phố của Quốc đảo này.

Một góc thành phố Singapore
Một góc thành phố Singapore

Nói thế để thấy rằng, thật là quá dễ dàng để đến với Singapore – đến với “tương lai” của phần đông người Việt. Bởi đây là quốc gia phát triển nhất ở châu Á, được xếp hạng thứ 9 về Chỉ số phát triển con người của Liên hợp quốc và có GDP bình quân đầu người cao thứ 7 trên thế giới. Nói đến Singapore là nói đến nơi có tỷ lệ cây xanh bao phủ thuộc loại lớn nhất thế giới, nói đến các công ty tài chính, công nghệ, vận chuyển vững mạnh, nói đến các công trình, hạ tầng như được kiến tạo cho cuộc sống của tương lai.

Audi
Audi House of Progress Singapore 2023

Đó cũng là lý do để Audi Việt Nam mời số lượng đông đảo tới 50 nhà báo tham gia chuỗi hoạt động dành riêng cho truyền thông Việt Nam khám phá triển lãm Audi House of Progress lần đầu tiên diễn ra tại Singapore. Ở đây trưng bày những mẫu xe hàng đầu của Audi chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, Audi House of Progress kiến tạo những buổi trò chuyện và định hình góc nhìn về tương lai của phương tiện di chuyển cao cấp và tính bền vững, đồng thời mang đến cơ hội trải nghiệm lái những mẫu xe điện mới nhất của Audi.

Audi House of Progress Singapore 2023 Audi House of Progress Singapore 2023

Sự kiện này được thiết kế dựa trên bốn giá trị cốt lõi của Audi gồm kỹ thuật số hóa, thiết kế, sự tân tiến và tính bền vững, tập trung nhấn mạnh các tính năng trên các dòng sản phẩm xe điện đang phát triển của Audi. Điều này thể thiện trên tất cả các mẫu xe mới chưa ra mắt tại Việt Nam và mới lần đầu tiên có mặt tại Singapore như mẫu Audi Q8 e-tron - mẫu SUV và Crossover điện mới nhất của Audi, và Audi Q4 e-tron – mẫu xe điện nhỏ gọn nhất của Audi tính đến thời điểm này. Những mẫu xe này sẽ lần lượt gia nhập thị trường Singapore ở nửa cuối năm 2023 và nửa đầu năm 2024. Mẫu xe ý tưởng Audi grandsphere cũng xuất tại triển lãm. Đứng thứ hai trong các dòng sản phẩm ý tưởng mang tầm nhìn tương lai của Audi, mẫu grandsphere vượt qua mọi ranh giới thiết kế với khoang nội thất hạng nhất đầy linh hoạt hệt như một chiếc chuyên cơ tư nhân chỉ khác là trên đường phố.

Audi House of Progress Singapore 2023 Audi House of Progress Singapore 2023 Audi House of Progress Singapore 2023

Các mẫu xe hàng đầu khác của Audi, bao gồm Audi e-tron GT – đã ra mắt tại Việt Nam từ 2022, và Audi e-tron RS GT – sẽ ra mắt thị trường Việt Nam tháng 4, và cả mẫu xe hiệu suất cao mang tính biểu tượng Audi R8 cũng được trưng bày.

Audi House of Progress Singapore 2023
Ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam chia sẻ ngay tại chuối sự kiện Audi House of Progress Singapore 2023 về mẫu xe mới sắp ra mắt
Quảng cáo

Chúng tôi – những người có may mắn tham gia chuỗi sự kiện lần này cứ nói vui với nhau, Audi Việt Nam đã đem đến cho mỗi người cơ hội được tiếp cận gần hơn với tương lai: Lối sống của tương lai, sự phát triển kinh tế bền vững của tương lai và cả những chiếc xe tương lai nữa.

Cơ hội lái những chiếc xe điện hạng sang trên đường phố Singapore

Một trong những hoạt động cực thú vị trong chuyến công tác của chúng tôi lần này là cơ hội lái những chiếc xe điện Audi ngay trên đường phố Singapore. Mọi thứ ban đầu có phần lạ lẫm. Lạ lẫm vì đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên do một Hãng xe tổ chức cho giới truyền thông sau 3 năm đại dịch. Lạ lẫm vì lái xe bên trái trên những chiếc xe “tay lái nghịch”.

Audi House of Progress Singapore 2023
Cơ hội lái những chiếc xe điện Audi ngay trên đường phố Singapore

Nhưng cái cảm giác ấy nhanh chóng qua đi sau mươi phút cầm lái những chiếc xe điện thân thiện với môi trường, thân thiện với người ngồi sau vô lăng. Dù hành trình chỉ gói gọn trong nội đô thành phố Singapore nhưng cách sắp xếp khoa học của Ban tổ chức khiến mỗi người đều có cơ hội lái thử nhiều mẫu xe khác nhau. 50 người được chia đôi thành 2 nhóm, mỗi nhóm chạy một khung giờ, mỗi khung giờ lại chia thành 3 chặng để đổi xe.

Tôi lần lượt trải nghiệm 3 mẫu xe điện: Audi e-tron Sportback Advanced 50 quattro, Audi e-tron Advanced 55 quattro và Audi e-tron S Sportback. Công suất các xe được tăng dần sau mỗi lần đổi lái. Xe nào cũng có khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng nhưng không kém phần êm ái do đều dùng động cơ điện.

Audi Audi

Đường phố Singapore rộng rãi, các phương tiện lại đi đúng luật nên có đoạn tôi có thể điều khiển xe lên tới tốc độ 120km/h. Chạy nhanh là thế nhưng tôi hoàn toàn yên tâm khi xe điện Audi là cả “bầu trời” công nghệ và các tính năng hỗ trợ an toàn.

Một nữ Nhà báo đi cùng đoàn chúng tôi chia sẻ, ở Singapore, có tiền chưa chắc đã được sở hữu một chiếc xe ô tô. Muốn sở hữu ô tô riêng ở Singapore sẽ cần ít nhất 100.000 đô la Singapore để có chứng chỉ quyền hạn (COE) giá trị trong 10 năm. Giá ô tô ở đấy cũng cao hơn hầu hết các nước trên thế giới, chưa kể các loại chi phí liên quan đến thuế, chi phí chỗ đỗ (được tính theo phút), phí đường (trung tâm), thời gian (cao điểm). Tóm lại nghe nói là tốn tiền lắm. Nên sở hữu tự lái ô tô đi trên đường là giới tinh hoa, giàu có lắm đó.

Một trải nghiệm ấn tượng cùng Audi
Một trải nghiệm ấn tượng với Audi House of Progress Singapore 2023

Ở một nơi như thế, chúng tôi được “nghênh ngang” lái trên phố, diễu trên đường một mớ các xe sang, siêu sang của thương hiệu có 4 vòng tròn có giá nhè nhẹ cũng vài ba trăm nghìn đô. Đó quả thực là cơ hội không phải ai cũng có được.

Tin khác