Xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng nhẹ, thị trường ô tô vẫn chưa khởi sắc

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng nhẹ, thị trường ô tô vẫn chưa khởi sắc

Dù lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng, các hãng xe nhập khẩu đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhưng thị trường vẫn xe Việt vẫn chưa thực sự khởi sắc trở lại.

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 7/2023, cả nước đã nhập khẩu 5.392 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 134,3 triệu USD. Con số này cho thấy sự tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ tháng 6.

Cụ thể, dòng xe nhập khẩu nhiều nhất về Việt Nam trong nửa đầu tháng 7 (từ ngày 1 đến 15/7) là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống với 4.320 xe, kim ngạch 95,47 triệu USD, chiếm 80% về lượng và 71% về kim ngạch nhập khẩu ô tô của cả nước trong kỳ.

Quảng cáo

Luỹ kế từ đầu năm đến ngày 15/7, cả nước nhập khẩu 76.291 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 1,785 tỷ USD.

Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc vẫn là 3 cái tên dẫn đầu về lượng nguồn gốc xe nhập khẩu với kết quả lần lượt là: 32.373 xe, 25.979 xe và 5.849 xe.

Quảng cáo
Xe nhập khẩu
Nửa đầu tháng 7, cả nước đã nhập khẩu 5.392 ô tô nguyên chiếc các loại

Trước đó, thị trường ô tô Việt Nam đã liên tục lao dốc và tiếp tục cho thấy những tín hiệu ảm đạm khi lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam giảm liên tục so với cùng kỳ ở các tháng 4, 5 và 6.

Hiện dù lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng, các hãng xe nhập khẩu đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhưng thị trường vẫn xe Việt vẫn chưa thực sự khởi sắc trở lại do người dân còn đắn đo về chi tiêu để mua ô tô trước tình hình hình kinh tế khó khăn. Ngoài ra, xe nhập khẩu cũng đang phải cạnh tranh khốc liệt với các loại xe lắp ráp, sản xuất trong nước vừa nhận được ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ.

Tin khác