VinFast VF 3 - Mẫu minicar giá rẻ nhận được quan tâm từ cả trăm đại lý Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast VF 3 - Mẫu minicar giá rẻ nhận được quan tâm từ cả trăm đại lý Mỹ

Là sản phẩm khai mở phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ (minicar) của thương hiệu Việt, VinFast VF 3 nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các đại lý tại Mỹ.

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 6, mẫu minicar mang hơi hướng giống Suzuki Jimny, sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.114 x 1.673 x 1.567 mm.

Xe được trang bị mâm 5 chấu sơn đen bóng, kích cỡ 16 inch. Mẫu SUV sở hữu gầm xe cao, đậm chất off-road, dễ dàng di chuyển trên các cung đường gồ ghề.

Nội thất xe thiết kế đơn giản với kết cấu 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi. Xe không có màn hình trung tâm mà chỉ có 1 màn hình cảm ứng 8 inch bố trí ngay sau vô lăng.

Quảng cáo

Thông số chi tiết của VinFast VF 3 chưa được hãng công bố. Tuy nhiên,theo thông tin rò rỉ, VinFast VF 3 có thể di chuyển quãng đường tối đa 285 km và tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa tới 12 giây.

VinFast VF 3
Mẫu SUV VinFast VF 3 có thể sẽ sớm đến thị trường Mỹ

Automotive News đưa tin, VinFast đang thiết lập một mạng lưới đại lý truyền thống (gồm cả nhượng quyền) bên cạnh hoạt động bán hàng trực tiếp tại Mỹ. Trong cuộc họp với các đại lý, VinFast cho biết mình đang "nghiên cứu nhu cầu và tiềm năng đối với mẫu xe VF3 tại Mỹ sau những phản hồi tích cực từ các đại lý. Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố trong thời gian tới."

Quảng cáo

VinFast cho biết khi khảo sát khoảng 100 đại lý tham dự một cuộc họp: "Họ thích toàn bộ dòng sản phẩm của chúng tôi nhưng riêng VF3 nhận được phản hồi gần như 100%". Lý do mẫu xe này được yêu thích đến thế là vì nó phù hợp với những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe có giá dưới 20.000 USD (khoảng 490 triệu đồng).

Nếu VinFast sử dụng pin có nguồn gốc địa phương để cung cấp cho nhà máy lắp ráp sắp tới ở Bắc Carolina, VF 3 thậm chí có đủ điều kiện nhận khoản ưu đãi tín dụng thuế 7.500 USD.

VinFast VF 3
Nội thất VinFast VF 3

Như vậy, khách hàng Mỹ sẽ có thể sở hữu 1 chiếc ô tô điện với giá chỉ khoảng 13.500 USD. Lần cuối cùng người tiêu dùng có thể mua được một chiếc ô tô mới với số tiền gần như vậy là Mitsubishi Mirage 2014. 

Hiện tại, đội hình sản phẩm VinFast xác định bán tại Mỹ mới chỉ có 4 mẫu xe là VF 8 (đã giao đến tay khách hàng), VF 9 (giá từ 83.000 USD), VF 6 và VF 7. Với những phản hồi tích cực, rất có thể VF 3 sẽ là mẫu xe tiếp theo nằm trong dải sản phẩm của VinFast tại Mỹ.

Tin khác