Việt Nam sẽ hợp tác sản xuất ô tô với Nga

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Việt Nam sẽ hợp tác sản xuất ô tô với Nga

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký kết văn bản quan trọng với bộ đối tác của Liên bang Nga liên quan tới hỗ trợ sản xuất ô tô.

Cụ thể, được sự ủy quyền của Chính phủ hai nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã cùng lãnh đạo Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ký Nghị định thư (sửa đổi lần 2) Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam.

Quảng cáo
Xe Gaz tại Việt Nam
Xe Gaz của Nga tại một Triển lãm ở Việt Nam

Nghị định thư hợp tác về ô tô với Liên bang Nga được sửa đổi nhằm tạo điều kiện, tháo gỡ vướng mắc cho các liên doanh nhà đầu tư Nga tại Việt Nam liên quan đến quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, quy định về mức độ rời rạc của các cấu thành nhập khẩu cũng như việc đảm bảo thực hiện nội địa hóa đạt mốc như cam kết.

Nghị định thư sẽ tạo điều kiện cho các dòng xe tải và xe 9 chỗ ngồi của Nga sớm có mặt trên thị trường Việt Nam.

Việc có thêm nhiều nhà đầu tư tham gia vào ngành công nghiệp ô tô là tín hiệu tốt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, giúp sức cạnh tranh của ngành ô tô tăng cao, làm tăng chất lượng sản phẩm, giảm giá thành ô tô, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn cho các dòng xe.

Tin khác