Trải nghiệm Mitsubishi Xforce: Làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ B
Loading: Trải nghiệm Mitsubishi Xforce: Làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ B

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Trải nghiệm Mitsubishi Xforce: Làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ B

Phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Những mẫu xe này luôn được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua xe.

Nắm bắt xu hướng này, Mitsubishi Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe X-Force thế hệ mới với thiết kế hiện đại, cá tính, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ.

Đánh giá Mitsubishi Xforce
Mitsubishi Xforce mang tới lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng

Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của mẫu xe đàn anh Mitsubishi Xpander - một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong những năm qua. Với những ưu điểm nổi trội về thiết kế, tiện nghi, vận hành và an toàn, XForce hứa hẹn sẽ tạo nên một "cơn sốt" mới trong thị trường xe ô tô Việt Nam trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce được phân phối với 4 phiên bản bao gồm GLX giá 620 triệu đồng, Exceed giá 660 triệu đồng, Premium giá 699 triệu đồng, riêng bản Ultimate chưa được công bố giá.

Thiết kế cá tính, thể thao

Thiết kế ngoại thất Xforce
Mitsubishi Xforce sở hữu ngoại thất hiện đại, cá tính

Mitsubishi Xforce ghi dấu ấn với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, mang đậm phong cách Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu. Thân xe toát lên vẻ đẹp cơ bắp đầy mạnh mẽ với những đường nét bo tròn kết hợp cùng những đường gân góc cạnh, tạo nên một tổng thể hài hòa và đầy nam tính.

hệ thống đèn chiếu sáng xforce
Hệ thống đèn pha chiếu sáng tạo hình bắt mắt

Điểm nhấn nổi bật đầu tiên của Xforce chính là hệ thống đèn pha chiếu sáng phía trước. Với tạo hình chữ “L” cá tính cùng đường cắt phát sáng theo hình chữ “T”, hệ thống đèn pha của Xforce đem tới khả năng chiếu sáng ấn tượng, cùng với đó tạo nên hình ảnh đặc trưng, dễ dàng nhận biết của Xforce.

vành xforce
Xforce cung cấp hai lựa chọn la-zăng 17 hoặc 18 inch. Bản Premium trong bài lắp vành 18 inch đa chấu, đi kèm bộ lốp 225/50.
thân xe xforce
Mitsubishi Xforce sở hữu kích thước ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc

Mitsubishi Xforce sở hữu các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm. Nhờ kích thước có phần nhỉnh hơn đối thủ, giúp cho Mitsubishi Xforce tạo cảm giác trường xe và khỏe khoắn hơn.

đuôi xe xforce
Thiết kế đuôi xe của Mitsubishi Xforce nổi bật với cụm đèn hậu LED dạng chữ T

Bước sang phần đuôi xe, điểm nhấn đầu tiên chính là cụm đèn hậu LED với thiết kế phong cách chữ T độc đáo. Cụm đèn hậu không chỉ mang đến khả năng chiếu sáng hiệu quả mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho phần đuôi xe, góp phần khẳng định phong cách cá tính của Xforce.

Không gian nội thất đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng

tổng nội thất xforce
Không gian nội thất rộng rãi, hiện đại

Nội thất Xforce gây ấn tượng với sự ứng dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến. Trên các phiên bản cao cấp, táp-lô được trang trí bằng vải melange sang trọng, tạo cảm giác êm ái và tinh tế. Vô-lăng 3 chấu dạng D-cut tích hợp nhiều phím bấm điều khiển tiện lợi, giúp người lái dễ dàng thao tác khi di chuyển.

màn hình xforce
Màn hình cảm ứng giải trí kích thước 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto

Điểm nhấn nổi bật trong khoang nội thất là màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto lớn nhất phân khúc. Bảng đồng hồ sau vô-lăng là cụm màn hình kỹ thuật số kích thước 8 inch hiển thị thông tin trực quan, hỗ trợ người lái.

Quảng cáo

Nhờ có trục cơ sở kéo dài nhất phân khúc giúp tạo nên không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn đáng kể. Ngoài ra, ghế xe bọc da thân thiện môi trường, trang trí với chỉ khâu tương phản.

Trải nghiệm thực tế

lái xe mặt đường trơn
Bài thử lái xe trên đường trơn trượt giúp thể hiện khả năng xử lý của Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Motors Việt Nam khuấy đảo giới truyền thông với buổi lái thử "sớm" đầy ấn tượng dành cho mẫu xe Xforce. Tại buổi lái thử này, hãng lựa chọn phiên bản Premium làm người bạn đồng hành dành cho báo chí. Những bài thử "khó nhằn" được thiết kế tỉ mỉ nhằm phô diễn những điểm mạnh vượt trội của Xforce, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe an toàn và đầy hứng khởi.

Buổi lái thử được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Mitsubishi, bao gồm các bài thử như đánh lái vào cua trên đường ướt, thử phanh ABS, trải nghiệm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đánh giá khả năng vận hành trên địa hình gồ ghề, …

bài thử đường trơn trượt Mitsubishi Xforce
Mitsubishi Xforce thử thách trên đường trơn trượt

Bài đầu tiên báo chí được trải nghiệm đó là đánh lái vào cua xe ở điều kiện đường ướt, trơn trượt lớn. Ở trong bài trải nghiệm này, mẫu xe Xforce sẽ thể hiện được hết khả năng tạo sự an toàn cho người dùng thông qua hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động (AYC). Hệ thống này giúp kiểm soát lực phanh và phân bổ lực kéo giữa các bánh xe, đảm bảo xe di chuyển ổn định và an toàn trong mọi điều kiện đường xá.

trường đua 1
Bài thử nghiệm tăng tốc giúp Mitsubishi Xforce thể hiện khả năng mạnh mẽ của động cơ

Ở bài thử thứ hai, Mitsubishi Motors Việt Nam đã thiết kế đoạn đường để người lái có thể tăng tốc và cảm nhận độ vọt, độ nhạy chân ga của Mitsubishi Xforce. Thoạt nhiên, nếu chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật của xe, nhiều người sẽ lầm tưởng mẫu xe này sẽ theo trường phái “hiền hoà” khi di chuyển trên đường.

Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế mọi thứ lại khác, khối động cơ 1.5L kết hợp với hộp số CVT được tối ưu hóa giúp xe tăng tốc mượt mà và đầy đủ lực, dễ dàng vượt mặt các phương tiện khác khi di chuyển trên đường. Ngay cả khi tăng ga đột ngột, hộp số CVT vẫn hoạt động êm ái, không gây cảm giác giật cục khó chịu.

xforce đi đường đất
Bài thử nghiệm tiếp theo giúp thể hiện khả năng treo của Mitsubishi Xforce

Sau khi được trải nghiệm cảm giác tăng tốc thú vị, các chuyên gia của hãng xe Nhật Bản tiếp tục đem tới bài trải nghiệm tiếp theo. Ở trong bài trải nghiệm ‘Gồ Ghề’, người lái sẽ được cảm nhận khung gầm, cũng như xem hệ thống treo của xe có hoạt động êm ái khi di chuyển ở những điều kiện đường khó hay không?

Trong trải nghiệm thực tế, có thể thấy Hệ thống khung gầm RISE đã được gia cố của Mitsubishi Xforce tạo nên cảm giác chắc chắn và ổn định, nhờ đó tạo sự an tâm của người lái khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên, hệ thống treo của Xforce lại chưa thể hiện quá tốt, khi di chuyển qua đoạn đường gồ, ghề dễ dàng có thể thấy hệ thống treo khá cứng, điều này sẽ khiến người ngồi ở hàng ghế thứ hai cảm thấy chưa thực sự thoải mái.

Ngoài ra, để phô diễn khả năng di chuyển ở nhiều điều kiện địa hình khác nhau, Mitsubishi Motors Việt Nam đã thiết kế bài thử di chuyển trên đoạn đường có độ nghiêng lớn. Ở bài thử này, với chế độ Gravel (đường sỏi đá) thì mẫu xe Xforce vượt qua đoạn dốc nghiêng khá đơn giản. Các bánh xe sẽ tự do xoáy nhằm tìm kiếm độ bám tốt nhất khi có hiện tượng trơn trượt xảy ra.

xforce đi đường dốc

Bài thử tiếp theo của Xforce sẽ phải vượt qua sườn dốc cao với góc tiếp cận khó, điều này sẽ giúp Xforce phô diễn được khả năng vận hành địa hình. Bởi theo thiết kế, Mitsubishi Xforce sở hữu góc tiếp cận lên tới 21 độ và góc thoát 30,5 độ, nhờ đó giúp mẫu xe này vượt qua bài thử khá dễ dàng.

Tổng kết

ảnh xforce
Mitsubishi Xforce sẽ trở thành đối thủ đáng chú ý trong phân khúc SUV hạng B

Buổi trải nghiệm thực tế cùng Xforce cho thấy định hướng rõ ràng của Mitsubishi khi đưa mẫu xe này đến thị trường Việt Nam. Mức giá cạnh tranh cùng trải nghiệm vận hành ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV hạng B. 

Tuy nhiên, Xforce cũng sẽ phải đối mặt với bài toán cạnh tranh không hề dễ dàng khi đối đầu với những "ông vua" doanh số như Honda HR-V hay Kia Seltos.

Tin khác