"Soi" cận cảnh Mitsubishi Xforce phiên bản Premium, hàng nóng trong phân khúc SUV cỡ B
Loading: "Soi" cận cảnh Mitsubishi Xforce phiên bản Premium, hàng nóng trong phân khúc SUV cỡ B

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Soi" cận cảnh Mitsubishi Xforce phiên bản Premium, hàng nóng trong phân khúc SUV cỡ B

Vừa qua, Mitsubishi Motors đã gây bất ngờ lớn khi chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á để giới thiệu mẫu xe Mitsubishi Xforce.

Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, khẳng định vị thế chiến lược của thị trường Việt Nam trong kế hoạch phát triển của hãng xe Nhật Bản.

Ngoài ra, quyết định trên cũng cho thấy Mitsubishi Motor đã nắm được "bí quyết" trong cách người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam lựa chọn xe. Mitsubishi cũng đặt kỳ vọng mẫu xe Mitsubishi Xforce sẽ trở thành “át chủ bài” của hãng giống như người đàn anh Mitsubishi Xpander.

Xforce
Mitsubishi đặt kỳ vọng mẫu xe Xforce sẽ trở thành “át chủ bài” của hãng

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi sẽ phân phối mẫu xe Xforce với 4 phiên bản bao gồm GLX giá 599 triệu đồng, Exceed giá 640 triệu đồng, Premium giá 680 triệu đồng, riêng bản Ultimate chưa được công bố giá.

Thiết kế cá tính, thể thao

Về thiết kế, Mitsubishi Xforce sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và trẻ trung. Phần đầu xe nổi bật với phong cách thiết kế lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, kết hợp với đó là cụm đèn LED sắc sảo tạo nên vẻ ngoài hiện đại và thể thao.

Thiết kế Xforce
Mitsubishi Xforce sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và trẻ trung

Thân xe cơ bắp với những đường gân dập nổi, cùng bộ la-zăng hợp kim đa chấu tạo điểm nhấn nổi bật. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và camera hỗ trợ quan sát, mang đến sự tiện lợi và an toàn khi lái xe.

Thân xe Xforce
Thân xe cơ bắp khỏe khoắn

Mitsubishi Xforce sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.850 x 1.660 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Bản Premium trong bài lắp vành 18 inch đa chấu, đi kèm bộ lốp 225/50.Bước sang tới phần đuôi xe, Xforce nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ T, mang đến hiệu ứng ánh sáng ấn tượng. Cản sau được thiết kế gầm cao, thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính.

Thân xe Xforce
Thiết kế đuôi xe Mitsubishi Xforce

Không gian nội thất

Nhờ trục cơ sở được kéo dài, giúp không gian giữa hàng ghế của Mitsubishi Xforce trở nên rộng rãi đáng kể.

Nội thất Mitsubishi Xforce
Nội thất Mitsubishi Xforce
Quảng cáo

Ngoài sở hữu không gian nội thất rộng rãi, Mitsubishi Xforce cũng thể hiện sự “ưu ái” khi trang bị hàng loạt công nghệ tiện ích dành cho người ngồi trong xe. Trong đó, có thể kể tới màn hình giải trí kích thước 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto lớn nhất phân khúc. Bảng đồng hồ sau vô-lăng là cụm màn hình kỹ thuật số kích thước 8 inch hiển thị thông tin trực quan, hỗ trợ người lái.

Nội thất Mitsubishi Xforce
Nội thất Mitsubishi Xforce
Nội thất Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce trang bị màn hình cảm ứng giải trí kích thước 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto lớn nhất phân khúc.

Vô lăng trên Mitsubishi Xforce 2024 được tích hợp nhiều nút chỉnh phục vụ người lái. Nhìn xuống phía dưới là nơi được hãng tập trung toàn bộ các nút tùy chỉnh chức năng như điều chỉnh điều hoà, chỉnh chế độ,...

Nội thất Mitsubishi Xforce
Vô lăng trên Mitsubishi Xforce 2024 được tích hợp nhiều nút chỉnh phục vụ người lái

Ở phiên bản Premium, Mitsubishi trang bị điều điều hoà tự động 2 vùng cùng tính năng lọc không khí nanoeX, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, đèn viền nội thất và sạc không dây.

Vô lăng trên Mitsubishi Xforce 2024 được tích hợp nhiều nút chỉnh phục vụ người lái
Ở phiên bản Premium, Mitsubishi trang bị điều điều hoà tự động 2 vùng cùng tính năng lọc không khí nanoeX

Xe được bố trí 5 chỗ ngồi. Bản Premium và Ultimate dùng da giảm hấp thụ nhiệt cho ghế. Hàng ghế sau có thể ngả 8 nấc, có bệ tỳ tay ở giữa.

Động cơ và công nghệ an toàn

Về động cơ, cả 4 phiên bản Xforce sử dụng chung động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, chỉ có 2 phiên bản Premium và Ultimate có 4 chế độ lái (giống 4 chế độ địa hình) gồm đường trường, đường ngập nước, đường sỏi đá và đường bùn lầy. Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) là trang bị tiêu chuẩn.

Vận hành Xforce
Bản Premium và Ultimate có 4 chế độ lái (giống 4 chế độ địa hình)

Ngoài ra, phiên bản Xforce Premium thiếu một số tính năng ADAS so với phiên bản Ultimate, song vượt trội hơn 2 bản thấp hơn ở hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ga tự động (Cruise Control), cảm biến lùi và cảm biến áp suất lốp. Cả 2 bản Premium và Ultimate đều được trang bị 6 túi khí.

Vận hành Xforce
Vận hành Xforce
Vận hành Xforce

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với nhóm Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Yaris Cross. Trong đó, Creta sẽ là đối thủ "nặng ký" nhất khi dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc năm 2023.

Bài và ảnh: Thế Nam

Tin khác