Peugeot lên kế hoạch ra mắt xe bán tải tại Đông Nam Á, sẽ có mặt ở Việt Nam?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Peugeot lên kế hoạch ra mắt xe bán tải tại Đông Nam Á, sẽ có mặt ở Việt Nam?

Thương hiệu xe Peugeot đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe bán tải Landtrek tại thị trường Đông Nam Á và dự kiến là vào quý 3/2022.

Nhà sản xuất ô tô Pháp không phải là hãng mà bạn sẽ liên tưởng ngay đến xe bán tải và hãng này nổi tiếng với những chiếc xe hatchback nhỏ gọn hơn là những chiếc xe địa hình. Vì vậy, để cung cấp một chiếc xe bán tải ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, Peugeot đã sử dụng xe tải Changan Kaicheng F70 từ Trung Quốc - được giới thiệu vào năm 2019 - làm cơ sở. 

Thiết kế đầu xe Peugeot LandTrek
Thiết kế đầu xe Peugeot Landtrek

 

Quảng cáo

Phần đầu xe dành riêng cho Peugeot có lưới tản nhiệt hình bát tương tự như những gì bạn sẽ thấy trên những chiếc SUV đặc trưng của hãng, với dòng chữ Peugeot phía trên huy hiệu sư tử. Tuy nhiên, không có chữ ký LED ba móng vuốt. Chúng tôi sẽ nhận được động cơ turbodiesel duy nhất có sẵn cho Landtrek, động cơ đốt dầu 1.9L VGT 150 mã lực / 350 Nm.

Ở những nơi khác, Landtrek có sẵn với hộp số sàn Getrag sáu cấp và hộp số tự động Punch, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh. Động cơ xăng tăng áp 2,4L công suất 210 mã lực / 320 Nm. 

Thiết kế đuôi xe Peugeot LandTrek
Thiết kế đuôi xe Peugeot Landtrek
Quảng cáo

 

Nếu thiết kế bên ngoài và thông số kỹ thuật của hệ thống truyền động khá thông thường, thì nội thất của Landtrek là nơi nổi bật so với các mẫu xe bán tải khác. Cabin khá giống một chiếc xe hơi với bảng điều khiển lấy cảm hứng từ chiếc 508 sedan, bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí nổi 10 inch và thậm chí cả công tắc kiểu phím đàn piano mà Peugeot thích sử dụng. 

Cabin xe Peugeot LandTrek
Cabin xe Peugeot Landtrek

 

Về mặt an toàn, bộ phụ kiện có sẵn bao gồm sáu túi khí, ESP, kiểm soát đổ đèo, ASR trên cả hai phiên bản 4 × 2 và 4 × 4, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát va quẹt xe và hai điểm gắn Isofix trên hàng ghế sau. Xe tải cũng có thể được chỉ định với tối đa bốn camera để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển cả trong thị trấn và trên đường. Tất cả đều ổn, nhưng tôi đoán rằng nội thất sẽ là một điểm bán hàng độc nhất trong thị trường rất cạnh tranh này.

Tin khác