Những điều cần biết về Honda HR-V thế hệ thứ ba sắp ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những điều cần biết về Honda HR-V thế hệ thứ ba sắp ra mắt

Không cần phải đoán nữa khi hãng xe Nhật đã công bố chính xác ngày Honda HR-V thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt.

Theo đó, Honda HR-V thế hệ thứ 3 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/2/2021. Như vậy, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa Honda HR-V sẽ bán ra thị trường quê nhà Nhật Bản (nơi chiếc xe này được gọi là Vezel. Sau đó, xe sẽ cập bến thị trường Đông Nam Á vào cuối năm 2021 và đến đại lý vào đầu năm 2022.

Hiện tại, có khá nhiều điều để nói đến mẫu Honda HR-V thế hệ thứ 3 này.

Ngoại thất xe

Mẫu crossover đã bị phát hiện chạy thử vào tháng 9/2020 với lớp ngụy trang kín. Tuy nhiên, hình ảnh đại khái của mẫu xe này vẫn nhìn rõ được như đầu xe thẳng đứng và phần mui xe phẳng hơn, các khung cửa bên tạo hình góc cạnh. Trong khi đó, cửa hậu phía sau nhìn trông đẹp và sang trọng hơn hẳn mẫu xe hiện hành.

Quảng cáo
Những điều cần biết về Honda HR-V thế hệ thứ ba sắp ra mắt
Honda HR-V bắt gặp trên đường chạy thử

Honda cũng đã chia sẻ một bức ảnh hé lộ thiết kế đuôi xe, xác nhận cửa hậu tái thiết kế và cụm đèn sau mỏng hơn. Honda HR-V mới còn có cửa sổ trời toàn cảnh. Nhìn bên ngoài, thiết kế xe mang tính cách mạng và táo bạo hơn, không còn bảo thủ như trước đây.

Honda HR-V thế hệ thứ 3 sẽ sử dụng cấu trúc khung gầm tương tự Jazz thế hệ mới. Đây cũng là hệ thống khung gầm để phát triển mẫu City sedan và City hatchback. Một số nguồn tin cho biết thân xe HR-V được thiết kế lại, tăng thêm vài inch so với trước; trong khi đó, chiều dài cơ sở được kéo dài thêm vài mm.

Nội thất xe

Quảng cáo
Những điều cần biết về Honda HR-V thế hệ thứ ba sắp ra mắt
Honda công bố bức ảnh về nội thất HR-V mới

Honda cũng công bố bức ảnh về nội thất của mẫu xe mới. Mặc dù không được nhìn đầy đủ cả bảng điều khiển nhưng từ hình ảnh hé lộ có thể thấy có khác biệt với phiên bản hiện hành. Ví dụ, màn hình cảm ứng chính giữa có thiết kế nổi. Ngoài ra, có vẻ như Honda đã loại bỏ điều chỉnh điều hòa cảm ứng để chuyển sang dạng nút vật lý truyền thống.

Động cơ xe

Những điều cần biết về Honda HR-V thế hệ thứ ba sắp ra mắt
Honda HR-V 2021 có 1 phiên bản hybrid
Quảng cáo

Đoạn teaser cũng xác nhận một trong số những tùy chọn truyền động của HR-V mới. Logo e:HEV cho thấy Honda HR-V sẽ có 1 phiên bản hybrid dù thông tin chi tiết về phiên bản này vẫn chưa được hãng xác nhận. Dự đoán, HHR-V hybrid mới sẽ sử dụng 1 phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ 1,5 lít kết hợp cùng motor điện giống như trên mẫu City e:HEV.

Honda HR-V hybrid bản hiện hành đang có công suất tối đa 152 PS và mô men xoắn 190 Nm. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng sức mạnh lớn hơn đến từ phiên bản mới.

 

Tin khác