Mercedes-Benz trình làng mẫu concept G-Class điện khí hoá

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz trình làng mẫu concept G-Class điện khí hoá

Cho dù đó là tạo ra một chiếc coupe bốn cửa 843 mã lực hay biến các túi khí cũ thành thời trang, Mercedes-Benz luôn có một cách tiếp cận cân bằng giữa truyền thống và tương lai.

Một trong những phương tiện dễ nhận biết nhất và được cho là một trong những chiếc xe tốt nhất từ ​​trước đến nay là Mercedes-Benz G-Class, một chiếc SUV hình hộp đã trở thành trụ cột trong dòng sản phẩm của thương hiệu trong một thời gian dài. 

Mercedes-Benz G-Class phiên bản điện khí hoá
Mercedes-Benz G-Class phiên bản điện khí hoá

Nhưng khi nhà sản xuất ô tô hạng sang tiến tới điện khí hóa, ngay cả những phương tiện truyền thống nhất cũng cần một cách tiếp cận mới cho thời đại mới. Như vậy, Mercedes-Benz đã tiết lộ Concept EQG, một "nghiên cứu sắp sản xuất" của một chiếc G-Class chạy hoàn toàn bằng điện.

Quảng cáo

Mặc dù thực tế rằng một chiếc G-Class chạy điện là một cái gì đó mới mẻ, Mercedes nhận ra rằng một phần sức hấp dẫn của chiếc SUV là kiểu dáng của xe hầu như không thay đổi trong những năm qua. Do đó, chiếc Concept EQG mới này có thể được nhận ra ngay lập tức như một chiếc G-Class, trong khi các đường sọc được chiếu sáng làm rõ rằng có điều gì đó khác biệt. 

Mặt trước của Mercedes-Benz G-Class phiên bản điện khí hoá
Mặt trước của Mercedes-Benz G-Class phiên bản điện khí hoá

Xe có lớp hoàn thiện hai tông màu với phần trên màu đen bóng với "dầm nhôm bóng" ở phía dưới. Lưới tản nhiệt đã được thay thế bằng lưới tản nhiệt màu đen sâu liên tục với ngôi sao ba cánh được chiếu sáng. Một mô hình hoạt hình của hình sóc trong Mercedes-EQ màu xanh lam kết hợp với dải chiếu sáng chạy dọc khắp lưới tản nhiệt.

Xe trang bị la-zăng hợp kim nhôm 22 inch trong một thiết kế độc quyền. Nắp bánh xe dự phòng truyền thống ở phía sau đã được thay thế bằng một hộp có thể khóa được với các điểm nhấn được chiếu sáng màu trắng, mà Mercedes cho biết có thể được sử dụng để cất cáp sạc. 

Quảng cáo
Thân xe Mercedes-Benz G-Class phiên bản điện khí hoá
Thân xe Mercedes-Benz G-Class phiên bản điện khí hoá

Giám đốc điều hành Mercedes, Tiến sĩ Emmerich Schiller nói rằng điện khí hóa là quá trình phát triển tự nhiên đối với một chiếc SUV 40 năm tuổi luôn tự hào về công nghệ truyền động mới nhất, "từ động cơ diesel hút khí tự nhiên buồng trước thời kỳ đầu cho đến AMG 4.0L V8 trong phiên bản hàng đầu hiện tại, G63."

Nhưng đây không chỉ là một mẫu concept - Mercedes muốn chúng ta biết rằng đây là một chiếc xe địa hình nghiêm túc giống như mọi chiếc G-Class khác trước đó. Xe có một khung bậc thang với hệ thống treo trước độc lập và một trục sau vững chắc được phát triển mới cho hệ thống truyền động điện. 

Quảng cáo
Phía sau xe Mercedes-Benz G-Class điện khí hoá
Phía sau xe Mercedes-Benz G-Class điện khí hoá

Bốn động cơ điện đặt gần bánh xe sẽ mang lại "đặc điểm lái xe độc ​​đáo", trong khi hộp số hai tốc độ có thể chuyển số cho phép bạn quản lý công suất khi bạn đang điều hướng địa hình khó.

Chiếc SUV sẽ được thử nghiệm trên ngọn núi Schockl cao 1,445 mét ở Graz trước khi trở thành mẫu sản xuất hàng loạt, do đó chứng tỏ khả năng của nó như một chiếc xe địa hình. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chiếc SUV huyền thoại này chạy bằng điện và với bộ pin giữ trọng tâm rất thấp, nó có thể vẫn là chiếc G-Class tốt nhất cho địa hình.

Tin khác