Mercedes-Benz hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ điện hiệu suất cao

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ điện hiệu suất cao

Mercedes thông báo rằng họ sẽ chế tạo động cơ điện từ thông hướng trục “hiệu suất cực cao” tại cơ sở sản xuất ở Berlin dựa trên công nghệ đạt được thông qua việc mua lại YASA.

Công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh đã được mua lại vào mùa hè này, cho phép Mercedes tiếp cận với công nghệ động cơ thông lượng dọc trục của mình. Theo YASA, động cơ hướng trục cung cấp mô-men xoắn cao hơn 30% so với động cơ hướng tâm thông thường. Đặc biệt, công nghệ này làm giảm khối lượng sắt stato tới 80%, mang lại lợi thế về công suất 30% và mở rộng phạm vi hoạt động của xe lên tới 5%. 

Những động cơ xe điện mới sẽ được lắp ráp tại Berlin, Đức
Những động cơ xe điện mới sẽ được lắp ráp tại Berlin, Đức
Quảng cáo

Cùng với những động cơ mới này, nhà máy ở Berlin của Mercedes đã sản xuất động cơ điện dành cho các loại xe được sản xuất với khối lượng lớn hơn cũng như cái gọi là “Khoang EE”, được thiết kế để tích hợp thông minh các thiết bị điện tử tạo nên hệ thống pin EQS .

Hơn nữa, công ty đang xây dựng khuôn viên Nhà máy kỹ thuật số Mercedes-Benz để phát triển, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng phần mềm MO360 tiên phong. Một số dây chuyền thử nghiệm hiện đại sẽ đi vào hoạt động vào năm tới và Mercedes cho biết, Berlin sẽ trở thành trung tâm năng lực về kỹ thuật số hóa trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của thương hiệu và hỗ trợ triển khai các bản phát hành và ứng dụng mới. 

Hệ thống dây chuyền mới của Mercedes-Benz sẽ được tối ưu hoá
Hệ thống dây chuyền mới của Mercedes-Benz sẽ được tối ưu hoá
Quảng cáo

Jörg Burzer, người đứng đầu chuỗi sản xuất và cung ứng của Mercedes cho biết: “Việc chuyển đổi từ một địa điểm sản xuất các bộ phận truyền động thông thường thành một trung tâm năng lực về số hóa và sản xuất trong lĩnh vực di động điện tử. “Với việc sản xuất động cơ điện hiệu suất cao, nhà máy ở Berlin sẽ trở thành trụ cột chính trong chiến lược điện khí hóa bền vững của Mercedes-Benz.”

Các chương trình đào tạo trong tương lai cho toàn bộ mạng lưới sản xuất toàn cầu của hãng sẽ bắt đầu tại cơ sở sử dụng nền tảng học tập kỹ thuật số. Với các chương trình nâng cao trình độ mới, hãng xe này dự định mang đến cho nhân viên sản xuất những cơ hội mới và tạo hồ sơ việc làm kỹ thuật số mới cho Berlin. 

Quảng cáo
Toàn cảnh nhà máy lắp ráp xe điện mới của Mercedes-Benz
Toàn cảnh nhà máy lắp ráp xe điện mới của Mercedes-Benz

Các chương trình này đã được thiết lập với công đoàn của nhà sản xuất ô tô để đào tạo lại và yêu cầu nhân viên tại địa điểm đồng thời tận dụng lợi thế của sự luân chuyển nhân viên tự nhiên để dễ dàng chuyển đổi từ các thiết bị truyền động truyền thống sang sản xuất các thiết bị truyền động điện.

Sabine Kohleisen, Giám đốc Lao động kiêm Trưởng phòng Nhân sự cho biết: “Chúng tôi bị choáng ngợp bởi mức độ chấp nhận của nhân viên đối với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của địa điểm Mercedes-Benz Berlin này. “Sự quan tâm rất lớn đến các dịch vụ chứng chỉ kỹ thuật số của chúng tôi chứng minh cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Các nhân viên đã sẵn sàng đón nhận một thử thách mới ”.

Tin khác