Mercedes-Benz G-Class sắp có phiên bản xe điện, sử dụng pin công nghệ mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz G-Class sắp có phiên bản xe điện, sử dụng pin công nghệ mới

Mercedes đã công bố phiên bản G-Class chạy điện sắp tới sẽ được cung cấp một gói pin tùy chọn sử dụng hóa học cực dương silicon từ Sila.

Theo nhà sản xuất ô tô Đức, “vật liệu cực dương silicon cao sẽ làm tăng mật độ năng lượng của pin mà không ảnh hưởng đến độ an toàn hoặc các thông số hiệu suất khác”.

Công ty tiếp tục nói rằng so với các loại pin thương mại hiện nay, công nghệ của Sila cho phép tăng mật độ năng lượng lên 20-40%, đạt hơn 800 Wh / l ở cấp độ tế bào. Đó là một sự gia tăng đáng kể và sẽ cho phép các phương tiện trong tương lai “tích trữ nhiều năng lượng hơn trong cùng một không gian”, do đó tăng phạm vi hoạt động lên một “lượng đáng kể”.

Quảng cáo

Mercedes chưa sẵn sàng để nói về chi tiết cụ thể, nhưng họ dự kiến ​​sẽ cung cấp một dòng G-Class EV mở rộng với công nghệ pin của Sila vào khoảng năm 2025. Công ty cho biết thêm vật liệu anode silicon sẽ được sản xuất tại nhà máy ở bang Washington của Sila, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và Mercedes là “khách hàng ô tô được công bố công khai đầu tiên” của nhà máy.

Mercedes G-Class EV là thành quả sau 3 năm đầu tư vào Silicon của hãng xe Đức
Mercedes G-Class EV là thành quả sau 3 năm đầu tư vào Sila của hãng xe Đức
Quảng cáo

 

Mặc dù Sila không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng Mercedes đã đầu tư vào công ty vào năm 2019 như một phần trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển của họ nhằm tạo ra loại pin tiên tiến cho các loại xe điện trong tương lai. Khoản đầu tư đó hiện đã được đền đáp vì các mẫu sắp ra mắt sẽ có pin công nghệ cao cung cấp phạm vi hoạt động dài hơn đáng kể so với pin truyền thống.

Trong một tuyên bố, Giám đốc Công nghệ của Mercedes, Markus Schäfer cho biết “… Tại Sila, chúng tôi có một đối tác hàng đầu sẽ giúp chúng tôi cung cấp năng lượng cho thế hệ xe điện sang trọng trong tương lai bằng công nghệ anode tiên tiến của họ. Cung cấp mật độ năng lượng cao như vậy là một yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự và cho phép chúng tôi suy nghĩ theo những hướng hoàn toàn mới khi phát triển ô tô điện trong tương lai ”.

Ý kiến ​​của ông đã được nhắc lại bởi Giám đốc điều hành của Sila, Gene Berdichevsky, người đã nhận xét “Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các vật liệu tiết kiệm chi phí và có khả năng mang lại lời hứa về xe điện, làm việc để đảm bảo năng lượng ở phạm vi xa hơn, cải thiện thời gian sạc và giảm pin giá mỗi kWh."

Tin khác