Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo lộ diện, khác nhiều so với bản hiện tại

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo lộ diện, khác nhiều so với bản hiện tại

Rất có thể mẫu crossover sẽ chuyển sang tên gọi Mazda CX-50.

Thông thường, việc nhìn thấy các nguyên mẫu chạy thử của xe Mazda khó khăn hơn nhiều so với các thương hiệu lớn khác. Trong đội hình sản phẩm của hãng, Mazda CX-5 được xem là một trong những sản phẩm chủ chốt, đặc biệt là khi nhìn vào doanh số mà nó tạo ra.

Bất chấp dịch bệnh ảnh hưởng, đã có 261.051 chiếc Mazda CX-5 đến tay khách hàng trong năm 2020. Tuy nhiên, so với năm trước, con số này đã giảm 18,7%.

Quảng cáo
Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo lộ diện
Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo lộ diện

Mô hình thế hệ thứ 2 ra mắt từ cuối năm 2016 và hiện tại Mazda đang phát triển CX-5 thế hệ tiếp theo. Nguyên mẫu của Mazda CX-5 mới bị bắt gặp khi đang chạy thử tại miền nam California (Mỹ) dưới lớp ngụy trang được che chắn cẩn thận. Tuy nhiên, vẫn có thể dễ dàng nhận ra xe sử dụng mâm hợp kim lớn 2 tông màu.

Nhìn phía trước, lưới tản nhiệt có vẻ kém nổi bật hơn, 2 bên là cụm đèn pha LED mảnh. Mui xe có độ phồng lớn, nhưng tổng thể không có nhiều thay đổi. Trạng thái này tương tự đối với phần đuôi xe dù có vẻ đèn hậu được kéo dài hơn so với CX-5 hiện hành.

Quảng cáo
Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo lộ diện
Mazda CX-5 thế hệ thứ 3 có thể ra mắt vào năm sau

Có nhiều suy đoán quanh Mazda CX-5 thế hệ thứ 3. Một số nguồn tin hé lộ, mẫu xe mới sẽ được đổi tên thành CX-50 để nhấn mạnh vào việc gia tăng kích cỡ.

Quảng cáo

Một số khác lại cho biết, các kỹ sư của thương hiệu Nhật đang nghiên cứu chuyển đổi chiếc crossover sang nền tảng dẫn động cầu sau mới kết hợp cùng động cơ I6 tiêu chuẩn. Được biết, một trong số những động cơ I6 sẽ là máy dầu; trong khi đó, động cơ 2.5L nhỏ hơn sẽ nằm trong tùy chọn hybrid.

Hiện tại, Mazda vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về hướng phát triển của CX-5 mới. Sự thay đổi của Mazda CX-5 có thể sẽ phải đợi đến cuối năm hoặc đầu năm 2022 và bán ra thị trường dưới dạng đời 2023.

Tin khác