Lộ trình vươn mình của VinFast: "Bán ô tô tại Mỹ năm 2022, đến châu Âu năm 2023"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lộ trình vươn mình của VinFast: "Bán ô tô tại Mỹ năm 2022, đến châu Âu năm 2023"

Dường như VinFast đang nuôi tham vọng trở thành một thương hiệu xe EV toàn cầu.

Các báo cáo từ năm 2019 và 2020 cho thấy nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 2021, nhưng có vẻ như những kế hoạch đó đã thay đổi. Một cuộc phỏng vấn mới với Giám đốc điều hành toàn cầu của công ty, Michael Lohscheller cho biết họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho các mẫu SUV điện VF e35 và e36 tại Mỹ vào nửa đầu năm 2022 với lịch giao hàng vào cuối năm sau.

"Vẫn còn sớm để đưa ra bất kỳ dự đoán nào về doanh số bán hàng, nhưng VinFast sẽ trình làng hai mẫu xe EV mới nhất của mình, đó là VF e35 và VF e36, tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vào tháng 11 này, đánh dấu thời điểm giới thiệu chính thức của chúng tôi tới thị trường Mỹ", Lohscheller nói với tờ Reuters gần đây.

Quảng cáo
VinFast sẽ bán ô tô tại Mỹ vào cuối năm 2022
VinFast sẽ bán ô tô tại Mỹ vào cuối năm 2022

Trước khi vào thị trường Mỹ, VinFast sẽ bắt đầu giao xe trong nước vào tháng 12 năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên những chiếc xe EV thương mại của VinFast đến tay khách hàng.

Theo một phần của kế hoạch, CEO của VinFast giải thích, VinFast thuộc một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup, đã có văn phòng tại California và muốn thiết lập mạng lưới khoảng 60 đại lý trên khắp cả nước. Mặc dù vậy, hầu hết các giao dịch bán hàng nên được thực hiện trực tuyến và việc sản xuất hiện đang diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, VinFast cũng "để mắt đến khả năng có một cơ sở sản xuất tại Mỹ."

Quảng cáo

VinFast sẽ bán ô tô tại Mỹ vào cuối năm 2022

Trong khi đó, trong một thông cáo báo chí chính thức được gửi đến các phương tiện truyền thông, VinFast đã công bố sẽ trưng bày hai mẫu SUV chạy điện tại triển lãm ô tô Los Angeles năm nay. Theo đó, thương hiệu Việt sẽ tổ chức sự kiện ra mắt VinFast với tư cách là thương hiệu xe điện toàn cầu, với các giải pháp di chuyển điện tử do hệ sinh thái công nghệ của Vingroup nghiên cứu và phát triển.

Quảng cáo

Phó chủ tịch VinFast, ông Emiel Hendriksen, cho biết bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng phân phối tới châu Âu của VinFast sẽ bao gồm Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo.

Lần đầu tiên VinFast ra mắt thị trường quốc tế là tại Triển lãm ô tô Paris 2018 với mẫu sedan Lux A2.0 và Lux SA2.0. Tuy nhiên, lần này, ý định của VinFast còn mạnh mẽ hơn, vì họ cũng muốn thâm nhập thị trường châu Âu vào năm tới. Một cuộc họp báo độc lập sẽ được tổ chức vào ngày 17/11 tới để công bố thông tin chi tiết.

Tin khác