Jeep Vietnam Automobiles và 3 năm vượt “giông bão”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Jeep Vietnam Automobiles và 3 năm vượt “giông bão”

“Các doanh nghiệp đang như những hành khách ngồi trên máy bay và gặp thời tiết nhiễu động. Mọi người đều thắt dây an toàn. Jeep Vietnam Automobiles cũng vậy, nhưng chúng tôi “thắt” theo cách khác”.

Tối qua, nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập, đứng trước hơn 60 nhân viên, cùng đông đảo khách hàng, các thành viên đi xe Jeep và giới truyền thông, ông Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch Công ty TNHH JVA TP.HCM (Jeep Vietnam Automobiles - JVA) đã nói như thế.

JVA 11
Ông Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch Công ty TNHH JVA TP.HCM (Jeep Vietnam Automobiles - JVA)

JVA – đơn vị nhập khẩu chính hãng xe Jeep và RAM tại Việt Nam mới đánh dấu sự có mặt của mình trên thị trường xe Việt mới tròn 3 năm. 3 năm hoạt động thì có đến 2 năm toàn xã hội đối mặt với dịch bệnh Covid-19. Sau “thời dịch”, JVA lại tiếp tục “vượt cơn sóng gió” trong bối cảnh thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm mạnh.

Song, không vì thế mà JVA “lùi bước”, thậm chí họ còn đạt được những thành tựu đáng nể cả về mặt doanh số và độ lan tỏa thương hiệu sau 3 năm thành lập.

Xe Jeep
JVA “vượt cơn sóng gió” trong bối cảnh thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn

Ngày 07/05/2020, JVA hợp tác với tập đoàn FCA IO (FCA International Operations) tổ chức công bố thương hiệu Jeep tại Việt Nam. Thông qua lễ ký kết hợp tác chiến lược, JVA chính thức trở thành nhà nhập khẩu, phân phối và bảo hành chính hãng thương hiệu Jeep – RAM tại Việt Nam.

Ngày 20/12/2020, JVA ra mắt showroom 3S đầu tiên tại địa chỉ 1349 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM. Đầu năm 2022, JVA tiếp tục khai trương showroom 3S thứ hai tại địa chỉ 153 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, quận 4, TP.HCM. Đây là showroom 3S thứ 2 của Jeep Việt Nam và là showroom có quy mô lớn nhất toàn quốc. Và hiện nay, mọi hoạt động kinh doanh của JVA đều diễn ra tại showroom quận 4.

Showroom Jeep
Năm 2022, JVA khai trương showroom 3S thứ hai tại Tp. Hồ Chí Minh

Trải qua năm 2021 đầy khó khăn khi dịch Covid-19 bùng nổ khắp cả nước, các doanh nghiệp phải đóng cửa tạm thời theo quy định, tuy nhiên, cho đến nay đã có gần 300 khách hàng trên khắp lãnh thổ Việt Nam đang là chủ nhân của những chiếc Jeep - RAM phong cách được phân phối chính hãng.

Quảng cáo

Năm 2022, lần đầu tiên JVA tham gia sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show), trưng bày các dòng xe Jeep Wrangler, Gladiator, RAM Longhorn, RAM Night Edition, RAM TRX và ra mắt dòng SUV đô thị hạng sang Jeep Grand Cherokee – The Best SUV Ever – dòng xe dành nhiều giải thưởng nhất từ trước đến giờ của thương hiệu Jeep. Bên cạnh đó, JVA còn tổ chức sự kiện lái thử Jeep Wowmazing Drive với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Bao gồm các bài: Lội nước, cầu cao, đường gập ghềnh, đường trơn trượt.

Jeep tại VMS 2022
JVA tham gia sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show)

Năm 2023, kinh tế khó khăn, ngành ô tô bị ảnh hưởng, JVA vẫn cố gắng mang đến 4 hành trình Caravan cho Jeeper khắp cả nước trải nghiệm xe và khám phá. Tổ chức xuyên suốt các hoạt động lái thử từ Nam ra Bắc, khắp các tỉnh, thành phố từ Hà Nội, Ninh Bình, Thái Nguyên, đến Nha Trang, Ninh Thuận, Cà Mau, Bạc Liêu v.v. Mỗi hành trình, mỗi sự kiện là một trải nghiệm cảm xúc mới mẻ, khách hàng không chỉ có cơ hội sử dụng các tính năng trên xe mà còn được giao lưu kết nối cùng những người có chung đam mê đến từ khắp mọi miền đất nước.

JVA 12
Những chiếc xe Jeep lăn bánh trên khắp các cung đường Việt Nam

Có được những thành công đó, theo ông Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch JVA, là sự nỗ lực của Ban lãnh đạo, hơn 60 nhân viên JVA cùng những người yêu quý thương hiệu Jeep.

“Tôi đã ví việc nền kinh tế bị ảnh hưởng sau dịch Covid như thể là tất cả chúng ta đang đi máy bay mà gặp cơn nhiễu động của thời tiết. Mọi người đều thắt dây an toàn để đảm bảo an toàn cho mình. “Thắt dây an toàn” có nghĩa là thắt chặt chi tiêu, giảm các hoạt động marketing, truyền thông, thậm chí là giảm nhân sự để bớt “gánh nặng” lương.

JVA cũng “thắt dây an toàn”, nhưng chúng tôi “thắt” theo một cách khác. Tôi nghĩ một cách lạc quan hơn và lan tỏa tinh thần đó tới từng nhân viên của mình. “Thắt dây an toàn” với tôi, với JVA là thắt chặt sự gắn kết giữa Công ty và nhân sự, thắt chặt mối quan hệ với khách hàng, đối tác”.

JVA 16
Ông Nguyễn Hoài Nam (Chủ tịch) và ông Phương Anh Phát (TGĐ) - hai người chèo lái con thuyền JVA

Ông Nam chia sẻ: “Ước mơ của tôi là được nhìn thấy những chiếc xe Jeep chạy khắp Việt Nam. Và sau chặng đường 3 năm thành lập và phát triển, Jeep – RAM gần như đã có mặt trên khắp lãnh thổ Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải triệm cảm xúc thú vị trên mọi chuyến hành trình”.

Tin khác

  • Tín dụng – “insight” quyết định của khách hàng ô tô?

    Tín dụng – “insight” quyết định của khách hàng ô tô?

    Dù đã hết nửa đầu năm 2023, nhưng con số từ các báo cáo bán hàng cho thấy, khi nguồn cung tín dụng cắt giảm thì sản lượng xe bán ra cũng ngay lập tức chững lại.

  • Ô tô điện và câu chuyện vĩ mô

    Ô tô điện và câu chuyện vĩ mô

    Người Mỹ phất cờ cuộc cách mạng ô tô điện lần thứ hai trên thế giới, thành công đang lan rộng không gì cản nổi.

  • Thế giới đại đồng với xe điện mini

    Thế giới đại đồng với xe điện mini

    Mỗi giai đoạn người ta lại tìm được một thứ để ký thác giấc mơ của mình vào đó. Vì một thế giới đại đồng, bây giờ, ô tô điện mini được chọn (theo Bloomberg).

  • “Ní hảo”

    “Ní hảo”

    Vietnam Motor Show 2023 quyết định "gap year" (tạm dừng) thì Autotech & Accessories - Triển lãm công nghiệp ô tô xe máy (năm nay thêm) xe điện 2023 cũng lâm cảnh chợ chiều.

  • Vết xước và rãnh sâu, tương lai và sự mắc kẹt

    Vết xước và rãnh sâu, tương lai và sự mắc kẹt

    "Khối óc nói với tôi rằng để thịnh vượng trở lại, Nhật Bản phải đón nhận sự thay đổi. Nhưng trái tim tôi đau nhói khi nghĩ đến việc nước Nhật sẽ mất đi những thứ khiến nó trở nên đặc biệt".

  • Phụ nữ bao giờ cũng tưởng mình là đúng, mà đúng thật!

    Phụ nữ bao giờ cũng tưởng mình là đúng, mà đúng thật!

    Phụ nữ bao giờ cũng tưởng mình là đúng và đàn ông giải thích kiểu gì cũng... sai. Kiểu gì cũng sai, các anh nhớ nhé.

  • Những “Đốc tờ” không blouse, áo trắng

    Những “Đốc tờ” không blouse, áo trắng

    Chiếc xe cũng như con người - có khi mạnh khi yếu. Và khi xe "nằm xưởng", ở đó chỉ có những bác sĩ áo đen, tay đầy dầu mỡ để mang lại những hy vọng "xuống cầu" và cất lên những tiếng nổ giòn tan.

  • Xe điện đang là xu hướng mạnh mẽ hơn

    Xe điện đang là xu hướng mạnh mẽ hơn

    Trong năm 2022, tổng số xe Plug-in, có cắm điện (tức là ô tô điện và ô tô hybrid) bán ra trên toàn cầu đã vượt trên 10 triệu chiếc.

  • “Vũ khí” của Hoa hậu

    “Vũ khí” của Hoa hậu

    “Hoa hậu” Xe của năm 2022, Volvo XC60 Recharge, giành chiến thắng trong gang tấc, kể cả ở chiến thắng phụ - Xe sang gầm cao cỡ nhỏ của năm.

  • Chập mạch

    Chập mạch

    Thụy Sĩ đang tính tới phương án cấm ô tô điện mùa đông này để tiết kiệm năng lượng (cùng với ô tô điện thì các buổi hoà nhạc, các sự kiện thể thao... cũng hạn chế tối đa).