Hãng xe Nhật không còn bảo thủ, Nissan bắt đầu áp dụng việc mua bán xe trực tuyến

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe Nhật không còn bảo thủ, Nissan bắt đầu áp dụng việc mua bán xe trực tuyến

Hệ thống Nissan@Home cho phép người mua và các đại lý tham gia thực hiện toàn bộ giao dịch trực tuyến.

Trong hơn 1 thập kỷ qua, thương mại điện tử đã phát triển với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, năm 2020, dịch bệnh đã khiến cuộc sống của mọi người dân trên thế giới thay đổi. Việc mua bán trực tuyến trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Chính phủ khuyến cáo người dân ở trong nhà cách ly tránh tiếp xúc với nhiều người, giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Giờ đây, dường như bạn có thể mua được 'cả thế giới' chỉ bằng 1 chiếc smartphone có kết nối Internet.

Quảng cáo

Nhiều thương hiệu ô tô bắt đầu chú trọng đến việc mua bán online. Geely là thương hiệu Trung Quốc đi đầu trong việc phát triển nền tảng mua bán xe online và duy trì doanh số ổn định trong suốt năm 2020 dù khủng hoảng dịch bệnh. Hãng xe Nhật Nissan cũng không hề bảo thủ và tiếp cận với thời đại, phát triển thử nghiệm hệ thống mua sắm ô tô trực tuyến với tên gọi Nissan@Home.

Nissan bắt đầu áp dụng việc mua bán xe trực tuyến
Nissan bắt đầu áp dụng việc mua bán xe trực tuyến tại Mỹ

Chương trình này đã bắt đầu chạy thử từ mùa hè. Thay vì gây áp lực lên sự tồn tại của các đại lý truyền thống, Nissan@Home là công cụ hữu hiệu hỗ trợ các đại lý xử lý toàn bộ quy trình từ xa và thuận tiện hơn. Cụ thể, các công đoạn như lên lịch, lựa chọn các mẫu xe hay lên ngày giao hàng đều được thực hiện online, không tốn nhiều thời gian của 2 bên. Một đại lý Nissan ở Virginia (Mỹ) cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng gần gấp đôi thông qua Nissan@Home.

Nissan hiện đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ trực tuyến Nissan@Home trên trên khắp thị trường Mỹ. Các đại lý có thể đăng ký tham gia hệ thống này. Hãng xe Nhật Nissan tin rằng khách hàng trên khắp Hoa Kỳ vào mùa xuân năm 2021 sẽ được trải nghiệm sự tiện lợi của Nissan@Home.

Tin khác