Hãng ô tô nào sản xuất nhiều xe nhất mỗi phút?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng ô tô nào sản xuất nhiều xe nhất mỗi phút?

Ngành công nghiệp ô tô ngày nay là một ngành kinh doanh đa quốc gia khổng lồ, trị giá hàng tỷ USD, sản xuất gần 100 triệu ô tô mới mỗi năm.

Để dễ hình dung, xét theo thị trường, Trung Quốc hiện sản xuất khoảng 48,9 xe/phút, trong khi đó, cộng dồn 3 nước đứng ngay sau đó là Mỹ, Đức và Mexico thì số xe sản xuất mới chỉ là 47,7 xe/phút. Chia nhỏ số lượng xe được sản xuất mỗi phút là một ý kiến khá hay để dễ hình dung về quy mô toàn ngành.

Theo nghiên cứu và báo cáo từ MoneyShake.com, nếu tính theo thương hiệu thì Volkswagen và Toyota sản xuất được lần lượt 19,9 và 19,8 xe/phút. Hyundai đứng thứ 3 với sản lượng 13,7 xe/phút. Danh sách còn lại của Top 10 nhà sản xuất ô tô có lượng xe sản xuất cao nhất mỗi phút là: General Motors (13 xe/phút), Ford (12,2 xe/phút), Nissan (11 xe/phút), Honda (10 xe/phút), FCA (8,8 xe/phút), Renault (7,9 xe/phút) và Nissan (6,9 xe/phút).

Quảng cáo
Hãng ô tô nào sản xuất nhiều xe nhất mỗi phút?
Toyota có lượng xe sản xuất mỗi phút đứng thứ 2 thế giới

Nhờ lượng sản xuất mỗi phút cao nên doanh thu của 2 thương hiệu VW và Toyota cũng cao hơn hẳn, lần lượt ở mức 523,592 và 553,676 USD/phút. Hyundai gây bất ngờ lớn khi không lọt được vào top 10 hãng có doanh thu cao nhất mỗi phút dù có lượng xe sản xuất mỗi phút cao thứ 3.

Theo đó, Daimler đứng thứ 3 với 359,970 USD/phút, tiếp theo là Ford với 285,198 USD/phút và Honda là 270,035 USD/phút.

Quảng cáo

Xe hơi hiện là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người trên thế giới, thậm chí nhiều thị trường còn hình thành văn hóa xe hơi của riêng mình.

Gần 100 triệu chiếc ô tô được sản xuất mỗi năm được làm từ hàng chục nghìn bộ phận, vô số bảng mạch, hàng km dây điện và rất nhiều vật liệu đến từ các ngành phụ trợ. Tất cả những điều này có đóng góp không nhỏ trong quá trình phát triển của nền công nghiệp toàn cầu nói chung.

Xe điện cũng là một hướng đi mà các thương hiệu ngày nay đang hướng đến. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến hãng xe điện Tesla của Mỹ, tính trung bình hãng xe này bán được tới 42 xe/phút.

 

Tin khác