Hàng độc Morgan Plus Four CX-T: Khi quý tộc đi off-road

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hàng độc Morgan Plus Four CX-T: Khi quý tộc đi off-road

Hãng xe thể thao hoài cổ Morgan đã gia nhập phân khúc xe địa hình bằng việc hợp tác với chuyên gia Dakar Rally Raid của Vương quốc Anh để chế tạo một chiếc xe off-road đặc biệt

Mẫu xe CX-T mới dựa trên mẫu xe thể thao Plus Four tiêu chuẩn, mặc dù có vẻ ngoài cổ điển nhưng đã được nâng cấp toàn diện vào năm 2020 với khung nhôm và động cơ tăng áp B48 4 xy lanh từ mẫu xe thể thao BMW 330i. 

Morgan CX-T được nâng cấp hoàn toàn để chạy rally
Morgan Plus Four CX-T được nâng cấp hoàn toàn để chạy rally

 

Quảng cáo

Bên trong của Plus Four được thiết kế giữ nguyên sự cổ điển, nhưng Plus Four CX-T thì đã được nâng cấp đáng kể để có thể phù hợp chạy những cung đường khó.

Ngoài việc nâng cấp chiều cao hành trình của xe và đi kèm giảm xóc mới, CX-T còn được bổ sung giá nóc để ch thêm xe đạp và ván lướt sóng, thân xe phía sau hoàn toàn mới cung cấp không gian cho 2 hộp đựng hành lý chống thấm nước của Pelican, một bộ dụng, 2 can xăng và một cặp bánh xe dự phòng. 

Đuôi xe Morgan CX-T
Đuôi xe Morgan Plus Four CX-T

 

Quảng cáo

Morgan cho biết hệ thống treo cuộn EXE-TC mang lại khoảng sáng gầm 230 mm, nhiều hơn so với những gì bạn nhận được trong một chiếc Subaru Forester 220 mm nhưng ít hơn nhiều so với 274 mm được cung cấp bởi Ford Bronco mới. 

Xe Morgan CX-T dùng để chạy rally
Xe Morgan Plus Four CX-T dùng để chạy rally

 

Quảng cáo

Một vấn đề tiềm ẩn lớn hơn có thể là thiếu hệ dẫn động tất cả các bánh, mặc dù Morgan tuyên bố có một giải pháp cho điều đó dưới dạng vi sai cầu sau BMW xDrive chạy bằng phần mềm ở cầu trước. ‘Road’ mở hoàn toàn sự khác biệt, giúp bạn thuận tiện hơn khi đi trên đường trải nhựa, trong khi ‘All Terrain’ áp dụng khóa 45% trên trục. Và nếu bạn thực sự gặp khó khăn, ‘All Terrain - Extreme’ sẽ khóa chênh lệch, cung cấp mô-men xoắn bằng nhau cho cả hai bánh sau. 

Morgan CX-T có 3 chế độ lái
Morgan CX-T có 3 chế độ lái

 

Nhưng một trở ngại có thể chứng minh là không thể vượt qua đối với nhiều người mua tiềm năng là giá cả. Với giá 170.000 bảng Anh (236.000 USD), CX-T có giá gần gấp ba lần so với một chiếc Plus Four tiêu chuẩn hoặc gấp đôi những gì bạn phải trả cho chiếc Plus Six 6 xi-lanh nhanh hơn, thiên về đường trường. Mặc dù vậy, chỉ có tám chiếc sẽ được chế tạo, vì vậy nếu bạn muốn một chiếc, tốt hơn là bạn nên vào đó nhanh chóng.

Tin khác