Cận cảnh dàn xe Toyota Land Cruiser 2022 "tuần tra" trên đường phố Dubai

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh dàn xe Toyota Land Cruiser 2022 "tuần tra" trên đường phố Dubai

Chỉ một tuần trôi qua kể từ khi Toyota ra mắt Land Cruiser thế hệ mới và nó sắp có một nhiệm vụ quan trọng.

Gần đây, Lực lượng Cảnh sát Dubai đã nhận được toàn bộ số xe mà họ cần và sẵn sàng cho công việc.

Al-Futtaim Toyota, nhà phân phối địa phương tại UAE, đã trao 50 chiếc Land Cruiser mới cho Lực lượng Cảnh sát Dubai, Lực lượng Phòng vệ Dân sự Dubai và Cảnh sát Abu Dhabi. Hãng thậm chí còn trang bị cho họ những thiết bị cần thiết trên đi tuần trên đường. Điều ấn tượng hơn nữa là những chiếc xe tuần tra Land Cruiser không phải bản tiêu chuẩn mà là bản GXR.

Quảng cáo
Cận cảnh dàn xe Toyota Land Cruiser 2022
Cận cảnh dàn xe Toyota Land Cruiser 2022 "tuần tra" trên đường phố Dubai

Điều đó có nghĩa là những chiếc SUV này sẽ nhận được các trang bị xa xỉ như cửa sổ trời, điều hòa 3 vùng tự động, ghế ngồi thông gió; lý tưởng cho việc tuần tra trên sa mạc. Không chỉ vậy, xe còn có màn hình cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống âm thanh JBL 14 loa. Tuy nhiên, các cảnh sát sẽ không được sử dụng những trang bị này trong ca trực của mình.

Quảng cáo
Cận cảnh dàn xe Toyota Land Cruiser 2022
 Toyota Land Cruiser 2022 vừa ra mắt không lâu tại Dubai

Nếu họ cần phải đi đến các cồn cát, Land Cruiser GXR chính là trợ thủ đắc lực để hỗ trợ. Mẫu xe này có trang bị tiêu chuẩn gồm khóa vi sai trung tâm và phía sau để ngăn xe bị sa lầy trong cát. Nó cũng có chế độ điều khiển hành trình dành cho địa hình hiểm trở, vì vậy xe có thể tiếp tục di chuyển bất kể điều kiện địa hình nào.

Cung cấp sức mạnh cho đội xe Land Cruiser của lực lượng cảnh sát là động cơ tăng áp kép V6 3,5 lít giống như các mẫu xe tiêu chuẩn. Động cơ cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Bên cạnh đó, chúng ta đã thấy "con quái vật" nặng 2 tấn này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 7 giây. Bình xăng 110 lít đủ cho những chuyến di chuyển dài ngày trên đường.Cận cảnh dàn xe Toyota Land Cruiser 2022

Land Cruiser gia nhập đội xe của Lực lượng Cảnh sát Dubai cùng các mẫu xe khác như Nissan Patrol, BMW 5-Series, Toyota Camry... Đội xe của họ còn có cả những sản phẩm đến từ các thương hiệu Bugattis, McLarens và Bentley. Trong khi những chiếc xe đó có thể "đuổi bắt" những kẻ chạy quá tốc độ ngay lập tức trên đường phố, thì Land Cruiser có nhiệm vụ đuổi theo nếu kẻ vi phạm di chuyển vào khu vực địa hình.

Tin khác